Cập nhật ngày: 03/11/2021

 Nhằm ôn lại và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, sáng ngày 03/11/2021 tại cơ sở đào tạo Ngọc Hồi thủ đô Hà Nội Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (03/11/2011-03/11/2021) và khai giảng năm học 2021-2022. Lễ kỷ niệm và các hoạt động đảm bảo nghiêm túc phòng chống dịch bệnh covid 19;  thực hiện với các hình thức hiện đại triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong  kết nối và hình thức thể hiện. Lễ kỷ niệm  được kết nối với 5 điểm cầu trong nước và Nhật Bản; tất cả HS, SV tham gia theo hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi lễ về phía Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có TS. Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng; Ông Trần Quốc Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Ông Nguyễn Hải Cường, Chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; đại diện Văn phòng  Bộ LĐTBXH.

Tại điểm cầu Nhật Bản có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình; cùng các quan chức Nhật Bản. Tại điểm Hà Nội và 3 điểm cầu, Tỉnh Thái Nguyên, Tp Hồ Chí Minh, Tỉnh Đaklak có đông đủ các các đại biểu của các cơ quan  trung ương;  đại diện cho chính quyền, doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế, các chuyên gia, cố vấn, các phóng viên báo chí, đại diện những cơ quan, cá nhân, tổ chức đã có đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của nhà trường trong suốt 10 năm qua.

TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng TCGDNN trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cho TS Lê Đại Hùng chủ tịch HĐQT nhà trường

          Tham dự buổi lễ về phía nhà trường có TS. Lê Đại Hùng Chủ tịch HĐQT; TS. Nguyễn Duy Đô Hiệu trưởng nhà trường; cùng tập thể các thầy trong Ban giám hiệu; đông đủ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên các phòng khoa của nhà trường.

          Trước giờ diễn ra buổi lễ chính thức, các kết của của cuộc thi làm video giới thiều truyền thống 10 năm của nhà trường; các thuyết trinh giới thiệu về nhà trường bằng các thứ tiếng Anh, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc đã được trình chiếu, cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên, giáo viên đã  tạo ra không khí vô cùng phấn khởi cho học sinh, sinh viên tại các điểm cầu. Nhà trường cũng vinh dự  được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cùng nhiều lẵng hoa của các tổ chức cá nhân gửi đến chúc mừng nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập trường.

      Mở đầu buổi lễ, thầy TS. Nguyễn Duy Đô hiệu trưởng đã phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm. TS Lê Đại Hùng Chủ tịch HĐQT thay mặt cho lãnh đạo nhà trường đã ôn lại chặng đường vẻ vang. Trong phát biểu của TS Lê Đại Hùng đã nêu bật, hành trình 10 năm là hành trình của sự vượt khó khăn, phát triển và vươn tầm quốc tế. Nhà trường đã xác định sứ  mệnh là đào tạo cung cấp nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế trong nước và quốc tế. Xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo kỹ năng tay nghề, nghiên cứa khoa học, chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo giúp người học có đủ thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, tư tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả ở môi trường đa văn hóa; sử dụng và làm chủ được công nghệ hiện  đại mang lại thu nhập cao cho bản thân và hiệu quả xã hội.

 

 

  TS Trương Anh Dũng Tổng cục trưởng TCGDNN trao băng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cho tập thể HĐQT và Ban Giám hiệu trường CĐ Công thương Việt Nam

 Được thành lập từ năm 2011, với chủ trương mở rộng địa bàn đào tạo, nhà trường đã có 7 địa điểm các cơ sở đào tạo tại Thái Nguyên, thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh  Đaklak. Hiện tại mỗi năm có trên 3000 sinh viên học tại nhà trường. Nhà trường phát triển đa ngành đa cấp đào tạo trên cơ sở bám sát nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp trong nước và quốc tế, cụ thể nhà trường đang đào tạo 46 chương trình đào tạo ngắn hạn; 11 ngành nghề sơ cấp; 11 ngành nghề trình độ trung cấp; 31 ngành, nghề trình độ Cao đẳng thuộc các lĩnh vực: Thương mại, Du lịch, Dịch vụ, Ngoại ngữ, Kỹ thuật, Công nghệ, Kế toán, Luật, Hành chính, Kinh tế Báo chí, Chăm sóc sức khỏe. Nhà trường luôn đổi mới trong công tác đào tạo gắn kết với việc làm và tạo cơ hội phát triển liên tục cho người học,với phương châm đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo giữa 3 bên: Nhà Trường, Người học, Doanh Nghiệp cùng đào tạo. Với mục tiêu đào tạo là: Thái Độ - Kiến thức- Kỹ năng- làm nhiều đạt Kỹ xảo, sau khi hội tụ đầy đủ các thành tố trên thì sinh viên ra trường làm được việc và có thu nhập cao; tạo nên uy tín trong và ngoài nước, đào tạo thực hành, thực nghề cho sinh viên; đảm bảo cam kết đúng bố trí việc làm cho HSSV khi ra trường.

 

          Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã có hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài giúp cho sinh viên được học tập trong  môi trường quốc tế và cơ hội tìm việc làm ở nước ngoài. Gần đây nhất Nhà trường đã thành lập Văn phòng tại Fukuoka Nhật Bản. Nhà trường tự hào là đơn vị tiên phong cam kết đào tạo có việc làm tại Nhật bản, Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Đức, Newzeland.

          Cùng với việc  đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đào tạo đẳng cấp khu vực, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam  luôn chú trọng thu hút đội ngũ  nhà giáo có nghiệp vụ, kỹ năng, ngoại ngữ cho hoạt động đào tạo; phát triển nhà trường theo mô hình năng động,  quản trị hiện đại và toàn diện,  Đồng thời  nhà trường đã có kết nối, ký kết hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong đào tạo và bố trí việc làm cho học sinh, sinh viên khi ra trường.

          Tại buổi lễ TS Trương Anh Dũng Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN đã phát biểu nêu bật ý nghĩa tầm quan trong của lực lượng lao động có kỹ năng tay nghề trong nền kinh tế, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và vai trò của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.  Ghi nhận và biểu dương thành tích của nhà trường trong 10 năm xây dựng và trưởng thành: nhà trường đã đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nhân lực quốc gia có kỹ năng tay nghề. Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam luôn đón nhận sự quan tâm của  Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các địa phương nơi có hoạt động của nhà trường.  Đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng bằng khen- danh hiệu cao quý cho trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Tổng cục trưởng cũng đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo; chuẩn hóa các điều kiện bảo đảm chất lượng. Tiếp tục  thu hút đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn và kỹ năng; mạnh mẽ chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học; tiếp tục phát huy thế mạnh gắn chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên. Đổi mới phương pháp đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế để đào tạo nhân lực chất lượng cao. Đảm bảo rằng học sinh, sinh viên của nhà trường có kiến thức, thái độ, tay nghề vững vàng đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp và thị trường lao động và hội nhập quốc tế; đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

    Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng đã trang trong trao Bằng khen cho TS Lê Đại Hùng Chủ tịch HĐQT nhà trường và tập thể trường Cao đẳng Công thương Việt Nam vì có thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn kỹ thuật các trình độ góp phần nâng cao chất lượng công tác Giáo dục nghề nghiệp.

     Cũng tại buổi lễ thay mặt cho các thế hệ sinh viên nhà trường cựu sinh viên ngành du lịch Hà Anh Tuấn đã phát biểu cảm nghĩ về mái trường thân yêu và công lao to lớn của các thế hệ thầy cố trong đào tạo các thế hệ HSSV của nhà trường; những trải nghiệm từ kiến thức được đào tạo trong nhà trường với thực tế công việc

    Tiếp nối truyền thống 10 năm xây dựng và trưởng thành, Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 cũng đã được tổ chức. Thay mặt cho Ban giám hiệu  TS Nguyễn Duy Đô Hiệu trưởng đã đọc diên văn khai trường với những quyết tâm đổi mới trong đào tạo và nâng cao chất lương dạy và học trong năm học mới.

   Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Cao đẳng Công thương Viêt Nam và khai giảng năm học mới 2021-2022 đã thành công tốt đẹp cả về nội dung và công nghệ tổ chức, mở ra một thời kỳ mới cho sự phát triển nhà trường đạt đẳng cấp quốc tế; động viên cổ vũ để thầy và trò nhà trường nỗ lực không ngừng phát triển để góp phần nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam vì một Việt  Nam  phát triển thịnh vượng.

                                                                                                Trần Quý