Cập nhật ngày: 25/09/2021

Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng nghề cho học sinh sinh viên (HSSV) từ ngày 22 - 25/9/2021 Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức Hội thi kỹ năng nghề cho HSSV năm 2021. 

Hội thi Kỹ năng nghề HSSV năm 2021 có 44 thí sinh đăng ký dự thi ở 6 nghề. Trải qua sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn 21 thí sinh chính thức tham gia kỳ thi cấp Trường với 5 nghề: Điện công nghiệp, Công nghệ Ô tô, Xây dựng, Hàn, Nghiệp Vụ nhà hàng Khách sạn, đây đều là những nghề nhà trường được phê duyệt thuộc cấp độ Quốc tế, Asean, cấp khu vực và cấp Quốc gia. 
 
     
 Đồng chí Hoàng Quang Đạt – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thi
 
Với mục tiêu là tạo ra sân chơi bổ ích, cũng như cơ hội để các em HSSV được trao đổi học hỏi lẫn nhau, từ đó tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi, không chỉ của các em HSSV của các khoa: Cơ khí - Động lực, khoa Điện - Điện tử, Kinh tế - Du lịch và Nông lâm - Xây dựng có thí sinh dự thi mà còn mang tới cho cả tất cả các em HSSV Trường Cao đẳng Lào Cai cố gắng trong các kỳ thi năm tới.
Trải qua 3 ngày thi, các nghề thi đã diễn ra an toàn tuyệt đối, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Ban giám khảo được mời tham dự đến từ các doanh nghiệp uy tín của tỉnh như Công ty TNHH TOYOTA Lào Cai, Khách sạn Silk Path Sa Pa; Công Ty TNHH Ngân Nam và các thầy cô có chuyên môn cao, qua đó đánh giá công tâm cho các thí sinh dự thi đồng thời cũng cho thấy chương trình đào tạo của trường gắn sát với thực tế. Bên cạnh đó, kết quả hội thi đã thể hiện được chất lượng đào tạo tại các khoa chuyên môn, là động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải khuyến khích cho các thí sinh. 
 
 
Ban giám khảo trao giải Nhất cho các thí sinh
 
 
Ban giám khảo trao giải Nhì cho các thí sinh
 
 
 
 
Hội thi là một trong rất nhiều các hoạt động thiết thực, sân chơi bổ ích dành mà Trường Cao đẳng Lào Cai mang tới cho các em HSSV, đồng thời qua đó cũng khẳng định các giá trị “Nhân văn – Kỹ thuật – Hội nhập” các em HSSV của nhà trường ngoài việc học tập còn được rèn luyện các kỹ năng từ đó giúp các em tự tin sau này ra trường làm việc. 
 
 
 
Thí sinh nghề Hàn thực hiện bài thi 

 
 

 
Thí sinh nghề Công nghệ Ôtô thực hiện bài thi 
 
Thu Trang - Văn Thanh, Trường Cao đẳng Lào Cai