Cập nhật ngày: 31/08/2021

 Thực hiện Quyết định số 237/QĐ-TCGDNN ngày 12 tháng 05 năm 2021 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Starup Kite 2021. Sáng ngày 30/8/2021,Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Starup Kite 2021 cho học sinh, sinh viên bằng hình thức trực tuyến. Tham dự vòng chung kết có 11 nhóm sinh viên tham dự, mỗi nhóm được sự hướng của một giáo viên.

TS Bùi Văn Hưng – Phó hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Starup Kite 2021

Phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi, TS Bùi Văn Hưng – Phó hiệu trưởng, Trường cao đẳng Kỹ nghệ II, Trưởng ban tổ chức chia sẻ như sau: Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trước bối cảnh đại dịch covid -19 nhà trường phải dừng đến trường nhưng chúng ta không dừng việc, đã tạo được động lực, sân chơi trí tuệ cho các em học sinh, sinh viên, các nhóm tham dự đã đầu tư công sức, có nhiều ý tưởng ấn tượng. Huy vọng các em sẽ khẳng định được ý tưởng của mình khi khởi nghiệp trong tương lai. Về ban giám khảo, nhà trường đã mời bảy thành viên giám khảo đến từ doanh nghiệp, đã thành công từ hoạt động khởi nghiệp, sẽ hướng dẫn và tạo động lực cho các em khởi nghiệp.

Ban giám khảo cuộc thi Starup Kite 2021

Kết thức cuộc thi ban ban tổ chức đã trao một giải nhất, một giải nhì, hai giải 3, cho các nhóm ý tưởng sau:

Giải nhất thuộc về ý tưởng trở về ký ức, giải nhì thuộc về ý tưởng mô hình trồng rau thủy canh, hai giải 03 thuộc về ý tưởng Dịch vụ Tư vấn – Chăm sóc – Bảo dưỡng – Sửa chữa nhanh ôtô tại nhà, Swork nền tảng kết nối người lao động với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã được chinh phục từ các ý tưởng, cam kết sẽ hỗ trợ các dự án đã được giài trong cuộc thi.

Cán bộ giáo viên, học sinh Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II tham dự cuộc thi Starup Kite 2021

Chia sẻ của các nhóm tham dự tại cuộc thi khởi nghiệp, các em rất vui mừng, hào hứng để triển khai các ý tưởng khởi nghiệp tiếp theo, mong nhà trường và các doanh nghiệp hỗ trợ tiếp theo.

Sinh viên trình bày ý tưởng tại cuộc thi Starup Kite 2021

Dịp này, TS Bùi Văn Hưng – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Starup Kite 2021 đồng tình, hỗ trợ cho các em sinh viên trong quá trình khởi nghiệp để hướng đến thành công nhằm lan tỏa thương hiệu, giá trị của trường Cao đẳng Kỹ nghệ II.

Đinh Dương – Thanh Tuyền