Cập nhật ngày: 27/08/2021

 Sáng ngày 19/8/2021, trường Cao đẳng Du lịch Huế (HUETC) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với Học viện Chisholm, Úc nhằm triển khai một số nội dung hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị như: cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, nguồn nhân lực, phương án tổ chức tuyển sinh, chương trình đào tạo, các điều kiện về bằng cấp theo tiêu chuẩn của Úc và một số nội dung khác.

         Đại diện cho HUETC có thầy Phạm Bá Hùng - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo: phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; phòng Hành chính, Tổng hợp; khoa Quản trị khách sạn, nhà hàng và khoa Quản trị Lữ hành Hướng dẫn du lịch cùng một số giảng viên được đào tạo tại Úc và đã tham gia giảng dạy chương trình đào tạo thí điểm chuyển giao từ Úc nghề Quản trị khu resort và Hướng dẫn du lịch.

         Về phía Học viện Chisholm, Úc có sự tham dự của cô Jennie Dehn - Giám đốc điều hành các dự án quốc tế, cô Carmel Cammarano - Giám đốc đào tạo, cô Swan Taylor - Điều phối viên dự án cùng các chuyên gia Michelle Meredith và Jasmine Swain.

Cô Jennie Dehn - Giám đốc điều hành các dự án quốc tế của Học viện Chisholm đánh giá cao trường Cao đẳng Du lịch Huế trong việc tổ chức giảng dạy thành công chương trình đào tạo thí điểm chuyển giao từ Úc nghề Quản trị khu resort và Hướng dẫn du lịch do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) giao thực hiện; cũng như mối quan hệ hợp tác giữa HUETC và các doanh nghiệp du lịch trong việc linh hoạt sắp xếp, bố trí sinh viên tham gia thực tập, thực tế, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cô Jennie Dehn khẳng định: "Dịch bệnh đã tác động rất nghiêm trọng và gây ra nhiều khó khăn cho ngành du lịch. Tuy nhiên, thị trường du lịch của Việt Nam và Úc sẽ phục hồi mạnh mẽ ngay sau đại dịch, và chắc chắn nhu cầu về lao động có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo tốt trong ngành du lịch sẽ vẫn tăng mạnh. Cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sẽ là cơ hội của của HUETC nói riêng và các cơ sở đào tạo du lịch tại Việt Nam nói chung trong thời gian sắp đến".

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về khung hợp tác đào tạo, trong đó nhấn mạnh về các phương án tuyển sinh, quảng bá hình ảnh, chương trình đào tạo mới, cơ sở vật chất, trình độ, chất lượng của giảng viên và đầu ra của sinh viên sau tốt nghiệp. Học viện Chisholm đánh giá cao về phần mềm đào tạo trực tuyến Moodle mà HUETC đã ứng dụng trong gần 10 năm qua. Thầy Phạm Bá Hùng cho biết: "Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có chủ trương, định hướng về hợp tác quốc tế trong đào tạo, khẳng định HUETC có đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng giảng viên và các nguồn lực khác để chuẩn bị triển khai ký kết hợp đồng đào tạo giữa hai bên, dự kiến ngay trong năm 2021".

Hai bên cũng đã thảo luận về việc chương trình đào tạo liên thông lên đại học của Học viện Chisholm. Sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng theo các chương trình chuyển giao từ Úc của Học viện Chisholm, sinh viên hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông lên trường đại học RMIT (Việt Nam) và một số trường đại học tại Úc; qua đó mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp khả thi cho các sinh viên có mong muốn tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc buổi họp, thầy Phạm Bá Hùng một lần nữa khẳng định HUETC mong muốn sẽ là đối tác lâu dài của Học viện Chisholm và gửi lời chúc sức khoẻ, thành công đến tập thể lãnh đạo, giảng viên, nhân viên của Học viện Chisholm, Úc.

 

 

Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế/ HUETC