Cập nhật ngày: 24/08/2021

 Kỹ năng giao tiếp hiệu quả luôn đóng vai trò không thể thiếu trong danh sách những chìa khóa để thành công khi làm việc và cũng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất giúp bất cứ ai có thể tự tìm kiếm việc làm, tự tin tham gia thị trường lao động. 

Giữa những ảnh hưởng sâu rộng của các đợt giãn cách đến môi trường làm việc và học tập, quy chuẩn cho một bộ kỹ năng giao tiếp hiệu quả đang có nhiều điều chỉnh để phù hợp với phong cách làm việc tại nhà. 

Yêu cầu mới trong xu hướng làm việc từ xa

 Tính đến hết ngày 14/8/2021, chủ trương giãn cách đã được Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện trong 2,5 tháng, theo sau là một loạt các tỉnh thành đã giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Các doanh nghiệp buộc phải bố trí nhân sự làm việc từ xa tại nhà. Tuy nhiên, làm việc từ xa không chỉ là một biện pháp ứng phó tạm thời, mà sẽ là xu hướng ngày càng phổ biến.

 Việc làm việc tại nhà và giao tiếp hoàn toàn qua các công cụ trực tuyến như email, điện thoại, các phần mềm họp trực tuyến, các ứng dụng thuyết trình… khiến người lao động mất đi một phần khả năng kiểm soát tình huống, lắng nghe, quan sát và ứng xử. Đối với các chủ doanh nghiệp, việc xây dựng văn hoá công ty và truyền cảm hứng cho nhân viên trở nên khó khăn hơn khi không còn môi trường tập trung và giao tiếp vật lý.

 Vậy chỉ với phương tiện trực tuyến, chúng ta phải làm gì để vẫn có thể gây ấn tượng với tổ chức/doanh nghiệp của mình, chinh phục khách hàng hoặc nhà tuyển dụng, tiếp tục xây dựng và vun đắp các mối quan hệ networking?

 Để trả lời cho câu hỏi này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA), Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng 8 với chuyên đề: 

 

 

[Link hình ảnh]

 

Thông qua buổi hội thảo, chương trình đặt mục tiêu cung cấp cho các học viên một bộ kỹ năng cập nhật nhất để có thể giao tiếp hiệu quả, đem đến thành công trong ngay trong mùa dịch và tạo ra nền tảng để có thể phát triển nhiều hơn trong tương lai.

 Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia:

 - Tiến sĩ Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam

 

- Chị Lê Mai Anh - Giám Đốc Điều Hành (Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar) | Global PR Hub với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ công chúng

 

 

- Ca sĩ Ái Phương - Nữ nghệ sĩ đa tài với chất giọng truyền cảm cùng khả năng giao tiếp khéo léo

 

 

- Chị Mai Đặng -  Trưởng phòng Quản lý Thương Hiệu, Creatory Việt Nam với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Social Media và Influencer Marketing

 

 

- Chị Trần Hà Mỹ Lợi - Trainer của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0

 

 Trong thời lượng phát sóng của chương trình, các chuyên gia, khách mời cùng trainer của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ giúp các học viên

+ Tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng giao tiếp và net-working cho lực lượng lao động chất lượng cao.

+ Nâng cao hiệu quả chăm sóc các mối quan hệ với đồng nghiệp hay khách hàng thông qua giao tiếp online.

+ Biết cách tận dụng các kênh trực tuyến để giao tiếp với khách hàng và vận hành công ty một cách hiệu quả.

 Thông tin hội thảo:

Thời gian: 15h00 ngày 26/08/2021

            Link đăng ký MIỄN PHÍ

Link tham gia hội thảo sẽ được gửi qua email cho người đăng ký để bảo đảm vấn đề bản quyền. 

Liên hệ để đăng ký với số lượng người lớn: Ms Bảo Quyên - 094 880 2292 (quyenho@rsvp.com.vn


Thông tin về chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0:

Bắt đầu từ 6/2018, Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là sáng kiến do Google khởi xướng, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU), Trung Ương Đoàn (VYU), Tổng cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh HCM (VCCI-HCM), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và nhiều đối tác khác trên cả nước, nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao.

Chương trình hướng đến các doanh nghiệp nhỏ & siêu nhỏ, các chủ cửa hàng, các cá nhân khởi nghiệp và sinh viên năm cuối với mục tiêu giúp họ cập nhật kiến thức số, tăng cường khả năng quản lý giúp phát triển doanh nghiệp, tăng hiệu quả kinh doanh online và tạo nhiều cơ hội việc làm mới cho xã hội.

Ngoài ra, chương trình còn có các lớp chia sẻ dành riêng cho phụ nữ, giúp bạn hiểu thêm về các thách thức, cơ hội, kỹ năng lãnh đạo và định hướng giúp phụ nữ phát triển hơn trong thời đại cách mạng Công Nghiệp 4.0.

Trong bối cảnh nhà nước hạn chế tập trung đông người, khuyến khích học và làm việc từ xa, chương trình Bệ phóng Digital 4.0 tiếp tục tổ chức Chuỗi Lớp học Trực Tuyến với hình thức livestream thông qua kênh YouTube. 

Website: https://digital40.withgoogle.com/

Trang cộng đồng Facebook: https://www.facebook.com/digital4.0vn