Cập nhật ngày: 06/08/2021

 Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của sinh viên và đời sống người dân lao động nhiều nơi trên cả nước, nặng nề nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cán bộ, người dân tỉnh Đắk Nông nói chung và Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Cộng đồng nói riêng đã có nhiều hoạt động thuyện nguyện, hình thức hỗ trợ, giúp đỡ khác nhau nhằm giúp sinh viên và người dân Thành phố Hồ Chí Minh phần nào vơi đi bớt khó khăn, quyết tâm vượt qua đại dịch. Và đây cũng là sự sáng tạo trong chương trình hành động tình nguyện hè của Đoàn thanh niên nhà trường.

Tiếp nối chuyến xe tình nguyện đầu tiên vào ngày 23/7/2021 với hơn hơn 5 tấn hàng hóa, rau, củ và hơn 500 hộp thịt kho đã chuyển đến TP. Hồ Chí Minh theo lời kêu gọi của Đoàn - Hội Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các thầy cô, các bạn đoàn viên, doanh nghiệp và các mạnh thường quân để thực hiện chuyến xe thứ 02 về TP. Hồ Chí Minh theo lời kêu gọi của nhóm tình nguyện “Công viên hạnh phúc”, tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Đoàn viên Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông vận chuyển nông sản

Trên tinh thần đó, chiều tối ngày 04/8/2021, chuyến xe thứ 02 đã xuất phát từ Đắk Nông một lần nữa về với Sài Gòn. Chuyến xe thứ 02 này đã huy động được hơn 10 tấn nông sản và thực phẩm với trị giá hơn 50 triệu đồng của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chuyển đến địa chỉ 149/8 Tân Thới Nhất 17, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, do anh Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP HCM đại diện tiếp nhận để trao đến những địa chỉ cần hỗ trợ như: các bếp ăn bác sĩ, bếp ăn người nghèo, hỗ trợ KCX Tân Thuận, SV Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và các khu trọ ...

 

 

Chuyến xe thứ 2 của người dân tỉnh Đắk Nông và Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đến sinh viên và người dân TP. Hồ Chí Minh

Đây là những hoạt động ý nghĩa của Đoàn Trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông. Cũng dịp hè này những năm trước, khi chưa có dịch, Đoàn Trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông cùng với Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đăk Nông, Công đoàn giáo dục Tỉnh Đắk Nông, Tỉnh Đoàn Đắk Nông cùng các tổ chức từ thiện trong tỉnh kết nối, tiếp nhận hàng hoá của các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện từ TP Hồ Chí Minh và các nơi đến với Đắk Nông để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khó khăn.

Mong rằng những chuyến xe nghĩa tình này có thể góp một phần nhỏ giúp đỡ cho các bạn học sinh, sinh viên và những người lao động khó khăn TP Hồ Chí Minh vượt qua được đại dịch và ổn định cuộc sống, trở lại làm việc, học tập bình thường.

Tin: Kiên Nhẫn - Văn Thiện