Cập nhật ngày: 16/07/2021

 Ngày 15/7/2021, Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục khóa VI đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn Tổng cục nhiệm kỳ 2016 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ đến tháng 10 năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Bộ. Về phía Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng, các Phó tổng cục trưởng, cùng các đồng chí Vụ trưởng, thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và các đại biểu đại diện cho đoàn viên công đoàn của 14 công đoàn trực thuộc tham dự họp trực tuyến để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid.

Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy, Chủ tịch Ban chấp hành công đoàn Tổng cục nêu rõ: Nhiệm kỳ khóa VI, Công đoàn Tổng cục hoạt động trong bối cảnh Tổng cục tập trung triển khai thực hiện Luật GDNN với nhiều điểm mới và yêu cầu mới; đặc biệt năm 2017 đã chính thức thống nhất quản lý nhà nước về GDNN với nhiều cơ hội và thách thức mới. 05 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng cục lần thứ VI, đoàn viên Công đoàn Tổng cục đã hòa vào “Dòng chảy” chung của Tổng cục GDNN để quyết tâm phát triển hệ thống GDNN; xây dựng Tổng cục là đơn vị mạnh của Bộ mà trong đó sức mạnh đoàn kết, sự sáng tạo, quyết tâm đổi mới được thể hiện rõ nét. Trong hoạt động của công đoàn, mỗi đoàn viên đã thể hiện được trách nhiệm với cơ quan trong việc gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp và sự gắn kết trong một “Ngôi nhà chung của Công đoàn Tổng cục”. Nhiệm vụ của Hội nghị sẽ kiểm điểm, đánh giá, tham luận việc thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021 và ra nghị quyết bổ sung phương hướng đến tháng 10 năm 2022 sao cho Công đoàn phải có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo cho quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục

Đồng chí Trần Quốc Huy, Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

 Thay mặt BCH Công đoàn, đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch công đoàn đã báo cáo Tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2021, khóa VI và phương hướng nhiệm vụ đến tháng năm 2022. Báo cáo nêu rõ: 05 năm qua, Công đoàn Tổng cục thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn Tổng cục lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi; GDNN nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng, Chính phủ đã phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, có phân tầng chất lượng cơ sở GDNN gắn với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường lao động và hội nhập quốc tế; tuyển mới hàng năm tăng và vượt kế hoạch đề ra (tuyển sinh GDNN đạt 11.097 ngàn người (đạt 105% kế hoạch giao, tăng hơn 23% so với kết quả thực hiện giai đoạn 2011-2015); chất lượng đào tạo về cơ bản đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động về số lượng, chất lượng, cơ cấu ngành, nghề và trình độ đào tạo; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp GDNN có việc làm và mức thu nhập ở mức cao (trên 80%, một số ngành, nghề đạt mức 100%); chính sách xã hội hóa khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia hoạt động GDNN được đẩy mạnh; phát huy quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở GDNN, gắn với kiểm soát chất lượng của cơ quan quản lý nhà nước và sự giám sát của xã hội…

 Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch công đoàn đã báo cáo Tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2021 

Công đoàn đã chủ động thăm hỏi, động viên đoàn viên thuộc đối tượng chính sách và đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gia đình đoàn viên có việc ốm đau, hiếu, hỷ Hoạt động tri ân đối với người có công với cách mạng, con của liệt sỹ đang công tác, làm việc tại Tổng cục. Đối với các cháu thiếu nhi, con của công chức, viên chức, người lao động cũng được Công đoàn Tổng cục, công đoàn các Vụ, đơn vị quan tâm, chăm lo; các cháu đều được tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu; các cháu có kết quả học tập xuất sắc. Công đoàn Tổng cục đã tích cực triển khai các hoạt động do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn cấp trên phát động; chủ động phát động và triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa thiết thực, hiệu quả với tổng số tiền là 1.398.949.000 đồng, cụ thể: Đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”: 69.855.000 đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do lũ lụt: 104.716.000 đồng; Tặng quà, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Phát động phong trào trong toàn ngành giáo dục nghề nghiệp đóng góp trao tặng 1.044.178.000 đồng mua trang thiết bị cho Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn và tặng 06 nhà tình nghĩa cho người có công thuộc tỉnh Quảng Trị. ởng ứng việc thành lập Quỹ Vắcxin Việt Nam, Công đoàn Tổng cục đã phát động tới toàn thể đoàn viên trong cơ quan Tổng cục nhắn tin hoặc chuyển khoản đóng góp vào Quỹ Vắcxin Việt Nam với số tiền 21,5 triệu đồng. Tham gia các chương trình Hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện công đoàn Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban quản lý các Dự án GDNN vốn ODA đã có những ý kiến tham luận theo các nội dung hoạt động của Công đoàn.

 


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Bộ đánh giá cao hoạt động của công đoàn cơ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp là một trong năm tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả của 43 công đoàn cơ sở thuộc công đoàn Bộ. Đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền cũng nhất trí cao với báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhiệm kỳ vừa qua, các tham luận tại Đại hội và nhấn mạnh đến 3 chức năng và 4 nhiệm vụ của công đoàn, khẳng định vai trò, vị trí của công đoàn trong các hoạt động, công tác của cơ quan nhất là trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

 


Đồng chí Hoàng Thu Huyền ghi nhận và đánh giá cao biểu dương, ghi nhận những đóng góp của tập thể Công đoàn Tổng cục trong những thành tích chung của Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tạo thành mối đoàn kết vững chắc, hỗ trợ tích cực nhiệm vụ chuyên môn và tạo động lực cho người lao động. Nhân dịp này, thay mặt Công đoàn Viên chức Việt Nam, công đoàn Bộ đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 cho tập thể công đoàn Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và 03 cá nhân tiêu biểu được Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam vì có thành tịch xuất sắc trong xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, Đại hội đã biểu dương 12 tấm gương đại biểu đoàn viên công đoàn xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 - 2021trong các phong trào thi đua, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc vận động hiến máu nhân đạo và tích cực tham gia phòng chống Covid.

Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2020

  Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục, Tổng cục trưởng  Trương Anh Dũng đã  biểu dương các kết quả đạt được của nhiệm kỳ công đoàn vừa qua và thống nhất với việc nhận diện các nhiệm vụ của công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Nhiệm kỳ mới hết sức khó khăn, thách thức do ảnh hưởng rất lợi của dịch bệnh Covid. Công đoàn tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị của đơn vị, tích cực phát triển công đoàn một cách toàn diện đồng thời luôn củng cố xây dựng, đoàn kết công đoàn. Tổng Cục trưởng đề nghị các thành viên công đoàn phải tham mưu cho Bộ, cho Đảng và nhà nước thực hiện Luật giáo dục nghề nghiệp với việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển nhân lực nông thôn, nguồn nhân lực đáp ứng Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của công chức viên chức thuộc Tổng cục, có trách nhiệm với công việc, tác phong làm việc nghiêm túc, đi sớm về muộn, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Tổng cục trưởng động viên, khuyến khích Công đoàn Tổng cục và Công đoàn các đơn vị trực thuộc quan tâm, chăm sóc, lắng nghe nguyệt vọng, cố gắng tạo điều kiện chăm lo cho đời sống tinh thần, vật chất của các thành viên công đoàn.

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục nhiệm kỳ 2016-2021 

Tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn Bộ và Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng, hội nghị đã quyết nghị phương hướng công tác Công đoàn từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2022 với nhiều nội dung thiết thực: Công đoàn các đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Quan tâm công tác chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn theo quy định, kịp thời thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ, chúc mừng sinh nhật đoàn viên công đoàn…; Động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên công đoàn thuộc đối tượng chính sách và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp: Tết nguyên đán, những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7...phù hợp đối tượng và từng dịp cụ thể trong năm. 

Hội nghị đã tuyên dương 12 công đoàn viên tiêu biểu trong giai đoạn 2016-2021

Toàn cảnh hội nghị


VPTCGDNN