Cập nhật ngày: 09/07/2021

          Trong khuôn khổ chương trình học bổng toàn cầu của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) - CIAT (cải thiện và phát triển năng lực cho ngày mai) tổ chức khóa đào tạo trực tuyến “nâng cao năng lực đào tạo nghề cho Việt Nam” tập trung vào kiểm định và đảm bảo chất lượng cho Việt Nam. Khóa học được tổ chức trong 42,5 giờ (bắt đầu từ ngày 12/7/2021-23/7/2021), cung cấp các nội dung sau: (1) Bối cảnh và các chính sách TVET; (2) Công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng TVET; (3) Kết nối giữa TVET với doanh nghiệp; (4) Xây dựng báo cáo và kế hoạch hành động; (5) Workshop online về TVET trong tương lai. Khóa học được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại đơn vị và cơ sở giáo dục nghề nghiệp của học viên. Tham dự khóa học các học viên được chia sẻ kinh nghiệm phát triển TVET của Hàn Quốc, nâng cao mối quan hệ giữa giáo dục nghề nghiệp và các ngành công nghiệp đồng thời cải thiện công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng trong GDNN.

Đây là khóa học được thiết kế dành riêng cho các nhà hoạch định chính sách, quản lý và giáo viên trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với KOICA cử 21 học viên tham gia, trong đó 09 cán bộ quản lý của Tổng cục, 12 nhà giáo là Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng của một số trường cao đẳng đại diện 03 vùng miền trên toàn quốc.

(Ảnh minh họa) 

 Các chuyên gia cao cấp sẽ trực tiếp trao đổi với khóa học: ông Jeom Seok Baek, bà Jung Yoen Lim, ông Jason Chung của Trường Korea Polytechnic; nhà nghiên cứu: ông Cheol Hee Kim đến từ Viện Nghiên cứu đào tạo và giáo dục nghề nghiệp Hàn Quốc, các chuyên gia cao cấp giảng dạy trực tiếp từ Deagu, Hàn Quốc.

Kết thúc khóa học, học viên hoàn thành đầy đủ nội dung sẽ nhận được Chứng nhận hoàn thành khóa học do Giám đốc KOICA và Hiệu trưởng Trường Korea Polytechnic cấp (Chứng nhận này có giá trị trong phạm vi dự án KOICA toàn cầu). Đây là đội ngũ cán bộ, nhà giáo nòng cốt, hạt nhân để tiếp tục đào tạo nhân rộng chương trình tới đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo hoạt động trong lĩnh vực GDNN của Việt Nam.

Vụ TCCB - Tổng cục GDNN