Cập nhật ngày: 02/06/2021

 Ngày 31/5/2021 đã diễn ra cuộc trao đổi, hợp tác giữa Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Hà Nội, là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel với Ban giám hiệu cùng các thầy cô khoa Điện – Điện tử tại trường CĐN Công nghiệp Hà Nội.

 

 

 

 

Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Hà Nội, là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel, chuyên về các lĩnh vực vận hành khai thác, xây dựng dân dụng, giải pháp tích hợp, đầu tư hạ tầng cho thuê, dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ thi công, bảo dưỡng điện, điện tử, điện lạnh trong hộ gia đình và doanh nghiệp.

 

 

 

 

Nội dung cuộc họp trao đổi về vấn đề liên kết cung ứng dịch vụ cho cả hai bên. Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội sẽ cung ứng nguồn nhân lực cho Viettel và Viettel sẽ cung cấp mạng lưới dịch vụ viễn thông tốt nhất cho nhà trường.

 

 

 

 

Trao đổi với bên chi nhánh Viettel Hà Nội, bà Phạn Thị Hường hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu, Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội là một trong 45 trường trọng điểm của cả nước về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Trường được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ của Asean và quốc tế. Các ngành nghề đang được đầu tư chất lượng cao là Điện lạnh, Cơ điện tử và Công nghệ ô tô.

 

 

 

 

Trọng tâm chương trình đào tạo của nhà trường là thực hành, với tỷ lệ 30% lý thuyết và 70% thực hành, sinh viên tiếp cận thực hành rất sớm, học và làm ngay tại xưởng. Hướng đi của nhà trường là đào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động và doanh nghiệp. Cụ thể sẽ đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, sinh viên sẽ học những cái doanh nghiệp yêu cầu nên doanh nghiệp sẽ không phải đào tạo lại. Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp tại trường còn có đầy đủ các chứng chỉ về an toàn vệ sinh lao động và kỹ năng mềm.

Một số hình ảnh tại buổi họp

 

 

 

 

Đại diện bên Viettel, Ông Hoàng Hữu Nam, phó giám đốc chi nhánh Kỹ thuật Viettel Hà Nội đã nêu vấn đề, trước đây Viettel tuyển dụng nhân lực thì sẽ nghĩ đến sinh viên đại học hàn lâm, nhưng thực tế bây giờ cho thấy các ứng viên được đào tạo trực tiếp từ các trường nghề đang có năng lực rất tốt.

 

 

 

 

Vì vậy công ty đã đưa ra hai phạm vi hợp tác tuyển sinh với nhà trường. Thứ nhất, Viettel sẽ có nhu cầu tuyển dụng theo quý với yêu cầu cụ thể về số lượng người, ngành nghề, thu nhập và chế độ đãi ngộ. Cty sẽ trực tiếp đánh giá chất lượng lượng ứng viên năm cuối để đảm bảo Viettel có nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

 

 

 

Thứ hai là hợp tác tổ chức đào tạo lại cho nhân viên của Viettel, đào tạo theo diện định kỳ ngắn hạn 1 đến 2 tuần để hệ thống lại kiến thức thực tế. Và quy mô lớn hơn sẽ đề xuất với Tổng Công ty để đào tạo nhân lực trên diện rộng cho Viettel.

 

 

 

 

Với những đề xuất như vậy tại cuộc họp thì cô Trần Thị Bích Liên trưởng khoa điện - điện tử đã đưa ra ngay ý kiến mong muốn bên Viettel sẽ cung cấp bản mô tả chi tiết các công việc cụ thể liên quan đến các ngành điện, điện tử và điện lạnh mà mang tính đặc thù công việc của Viettel để khoa sẽ nghiên cứu và thêm vào các môn học hoặc mô đul phù hợp với  nhu cầu thực tế của danh nghiệp. Vì đang đúng thời điểm nhà trường tố chức chỉnh sửa chương trình đào tạo.

 

 

 

 

Được hợp tác với tập đoàn lớn như Viettel để đào tạo nghề điện, điện tử là cơ hội lớn của khoa. Khoa sẽ xây dựng lộ trình để đi đúng hướng mà doanh nghiệp cần ngay từ khi bắt đầu công tác tư vấn tuyển sinh đầu vào.

 

 

 

 

Kết thúc buổi họp, bên chi nhánh Viettel Hà Nội đã đưa ra văn bản tuyển dụng 60 nhân viên kỹ thuật liên quan tới chuyên nghành điện, điện tử, điện lạnh, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa,… với mức lương từ 12 đến 18 triệu đồng/ tháng.

 

 

 

 

Đây sẽ là một khởi đầu thuận lợi cho cả hai bên để trong một ngày gần nhất sẽ có lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào đạo giữa trường CĐN Công nghiệp Hà Nội và Tổng công ty cổ phần công trình Viettel.

Văn bản tuyển dụng nhân sự của chi nhánh kỹ thuật Viettel Hà Nội