Cập nhật ngày: 19/04/2021

  Hội giảng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn của các giáo viên trường nghề, đáp ứng việc đào tạo lao động phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Vừa qua, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo GDNN lần thứ VII năm 2021 với thông điệp "Đổi mới - Sáng tạo - Làm chủ công nghệ".

Hội giảng được tổ chức trong 5 ngày, với 42 bài giảng thuộc tất cả các lĩnh vực, các ngành nghề đang được các cơ sở GDNN trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, trong hội giảng lần này, hầu hết các cơ sở GDNN trên địa bàn đều tổ chức hội thi ở cấp cơ sở để lựa chọn các bài giảng tốt, các tiết dạy hay mang tới hội giảng cấp tỉnh.

Hội thi ở cấp cơ sở của các Trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề và các Trung tâm GDNN với sự tham dự của 125 thầy giáo, cô giáo.

Nâng cao chất lượng đào tạo lao động qua Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hội giảng với sự tham gia của 125 giáo viên của các trường nghề trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại Hội giảng, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của ban tổ chức, đồng thời yêu cầu các cơ sở GDNN tiếp tục nâng cao chất lượng tuyển sinh, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, máy móc. Gắn công tác đào tạo nghề của các nhà trường với nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Quan tâm, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giáo viên, giảng viên; Hỗ trợ các cơ sở GDNN tiếp cận các chính sách của Trung ương, các cơ chế chính sách của tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh, thu hút học sinh, sinh viên có sở thích, năng khiếu, nhu cầu và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh tham gia trong học nghề...

Nâng cao chất lượng đào tạo lao động qua Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn về tham gia Hội giảng.

Hội giảng nhà giáo GDNN là hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, nhằm đánh giá năng lực của đội giáo viên, từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu đổi mới của công tác GDNN.

Đây cũng là cơ hội động viên, khuyến khích giáo viên phát huy sáng kiến kỹ thuật, đổi mới phương pháp, thiết bị, đồ dùng giảng dạy, rèn luyện kỹ năng sư phạm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tại hội giảng, Ban tổ chức cũng đã công bố quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN, trao quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh và trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội giảng.

Tiến Hiệp - Long Quang