Cập nhật ngày: 10/04/2021

 Năm 2020, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), trực thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức đào tạo miễn phí cho 97 người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế thuộc các đối tượng bị thất nghiệp, bị mất việc hoặc công việc không ổn định do ảnh hưởng của COVID -19.

Theo báo cáo của HueIC, từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 02 năm 2021, Nhà trường đã tổ chức các khóa đào tạo các nghề: Sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị Cơ khí; Sửa chữa thiết bị điện dân dụng; Kỹ thuật chế biến và an toàn vệ sinh thực phẩm; Khởi sự kinh doanh sản phẩm bản địa. Có 97 người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tham gia, trong đó có 50 là nữ giới, 02 người khuyết tật. Mỗi khóa đào tạo được triển khai trong vòng 02 tuần.

Với kiến thức, kỹ năng được trang bị, các học viên chia sẻ có thể tìm được công việc mới phù hợp hơn trong thời kỳ dịch bệnh, hoặc thay đổi công việc, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.

Chương trình nằm trong dự án của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ), với sự tham vấn chặt chẽ của Tổng cục GDNN, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng như Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị và các doanh nghiệp tại địa phương. Các khóa đào tạo nhằm hỗ trợ những người mất việc, giảm giờ làm việc do ảnh hưởng của COVID-19; đặc biệt là giúp đỡ những người đang gặp vấn đề về kinh tế, việc làm do ảnh hưởng đại dịch này, hướng đến những người trong độ tuổi lao động cần được đào tạo lại để chuyển đổi việc làm và những người chưa có việc làm trong độ tuổi lao động có nhu cầu học nghề để tìm việc làm.