Cập nhật ngày: 10/04/2021

 Chiến thắng của Việt Nam tại Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á – Thái Bình Dương đã chứng tỏ sức mạnh cạnh tranh nghề 4.0 của Việt Nam so với các nước Đông Nam Á và châu Á” – PGS.TS Dương Đức Lân- Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam trao đổi với PV Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống sau khi đội tuyển Cơ điện tử Việt Nam xuất sắc mang Huy chương Vàng về cho Tổ quốc.

Theo PGS, TS Dương Đức Lân, Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á – Thái Bình Dương là cuộc so tài của những đối thủ mạnh về nghề Cơ điện tử trên thế giới. Trong đó, Hàn Quốc, Nhật Bản là những quốc gia thường xuyên giành thứ hạng cao nhất về nghề Cơ điện tử tại các Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới, Singapore có lợi thế về ngoại ngữ.

 

 

PGS, TS Dương Đức Lân (thứ 4 từ phải sang) cùng Ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên gia huấn luyện Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, lãnh đạo Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống động viên các thí sinh tại Lễ Xuất quan tham dự cuộc thi. Ảnh: Minh Thắng

 

 

Tại Lễ xuất quân, tham gia Cuộc thi, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu đạt Top 3 sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây đã là một mục tiêu khó. Tuy nhiên, Việt Nam đã có sự thể hiện xuất sắc, giành thắng lợi tuyệt đối, thuyết phục, mang Huy chương Vàng vinh quang về cho Tổ quốc. Đó là kết quả hơn cả mong đợi.

 

 

PGS, TS Dương Đức Lân: “Chiến thắng của Việt Nam chứng tỏ sức mạnh cạnh tranh nghề 4.0 so với các nước Đông Nam Á và châu Á”

 

 

Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam cho biết, Cơ điện tử là nghề đặc trưng của thời đại 4.0 với sự tích hợp 3 nghề trong 1, gồm: Cơ khí, điện tử và công nghề thông tin. Công nghệ Cơ điện tử góp phần tạo ra các dây chuyền sản xuất tự động hóa cao cũng như tạo ra sản phẩm có độ chính xác. Từ đó góp phần tăng năng suất lao động. Với nhiều ưu điểm, công nghệ Cơ điện tử hiện đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới.

“Chúng ta đạt được thứ hạng cao trong nghề này chứng tỏ sức mạnh cạnh tranh nghề 4.0 của Việt Nam so với Đông Nam Á và châu Á là không hề nhỏ. Đây là điều rất đáng mừng”, PGS, TS Dương Đức Lân nhận định.

Cũng theo PGS, TS Dương Đức Lân, hiện nay nhiều cơ sở GDNN của Việt Nam đã được đầu tư trang thiết bị nghề Cơ điện tử hiện đại, phục vụ cho quá trình học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên. Đây là tiền đề thuận lợi để Việt Nam phát triển mạnh mẽ nghề Cơ điện tử trong thời gian sắp tới.

Hải An