Cập nhật ngày: 27/03/2021

 Sáng ngày 26/3/2021, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức gặp mặt và tặng hoa chúc mừng Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Tham dự buổi gặp mặt có Đồng chí Trương Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghiệp, Đồng chí Phí Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Đồng chí Nguyễn Ngọc Tám, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục, Vụ trưởng Vụ Cơ sở vật chất và Thiết bị và Đồng chí Nguyễn Hải Cường, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ban chấp hành Chi đoàn và đại diện đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn đang làm việc tại trụ sở 67A Trương Định, Hà Nội. 

 

 

Đồng chí Trương Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tặng hoa chúc mừng Chi đoàn Thanh niên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn Thanh niên Tổng cục qua các thời kỳ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác đoàn, trong đó nhấn mạnh đến việc tham gia công tác đoàn đã giúp cho mỗi cán bộ đoàn trưởng thành hơn về các mặt như mối quan hệ công việc, sự tự tin khi giao tiếp, có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Để làm tốt được công tác đoàn đòi hỏi tinh thần nhiệt huyết, đam mê, trách nhiệm của mỗi đoàn viên trong Chi đoàn, đặc biệt là các đồng chí trong Ban Chấp hành phải là khởi nguồn dẫn dắt, truyền lửa, tiên phong, sáng tạo để quy tụ được các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cùng tham gia. Cán bộ đoàn phải phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tư duy sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, chủ động đề xuất những ý tưởng hay, cách làm mới, những hoạt động gắn với công tác chuyên môn, chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục đã lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên. Chi đoàn đã đề xuất với Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cuc, Lãnh đạo các Vụ, đơn vị tiếp tục giành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hơn nữa cho công tác thanh niên của cơ quan Tổng cục; chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để phát triển đội ngũ cán bộ kế cận; tạo cơ hội cho đoàn viên thanh viên được tham gia các công việc để tạo nguồn thu cho đoàn thanh niên.

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đồng chí Trương Anh Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp qua các thời kỳ, cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn và các đồng chí đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Tổng cục nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, đề nghị các đoàn viên, thanh niên trong Ban chấp hành phải có sự quyết liệt, lòng nhiệt tình và chủ động, sáng tạo hơn nữa, mạnh dạn, dám nghĩ, dám đề xuất các ý tưởng mới trong từng nhiệm vụ chuyên môn. Quyết liệt đổi mới phương thức hoạt động, đổi mới cách làm của tổ chức đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên gắn với chuyên môn; nâng cao trình độ chuyên môn cũng như nhận thức, có lập trường tư tưởng vững vàng để tránh bị lôi kéo, dụ dỗ vào các phong trào chống phá đảng, nhà nước; tăng cường các hoạt động phối hợp, giao lưu với các Chi đoàn trong Bộ, các Chi đoàn cơ sở giáo dục nghề nghiệp để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường sự gắn kết với cơ sở; tăng cường các buổi sinh hoạt theo các chủ đề; tiếp tục xây dựng các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Đồng chí Bí thư Nguyễn Tiến Mạnh, đại diện Ban chấp hành Chi đoàn cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện cũng như những chỉ đạo sát sao từ Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục đối với các hoạt đông, phong trào thanh niên. Trong thời gian tới, Chi đoàn tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tổ chức được các phong trào thiết thực, phù hợp, thu hút, khuyến khích sự tham gia của đông đảo đoàn viên, tạo không khí làm việc, thi đua sôi nổi trong phong trào đoàn, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

VPTCGDNN