Cập nhật ngày: 23/02/2021

 Nguyễn Văn Quý hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa Điện – Điện tử, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC). Trong năm học 2019-2020, Quý là một tấm gương thanh niên tiêu biểu đã đạt được rất nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và phong trào thanh niên ở trường cũng như trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Vào tháng 1 năm 2021, Quý đã vinh dự được tuyên dương là Sinh viên 5 Tốt cấp Tỉnh năm học 2019 -2020. Cũng trong đầu năm nay, Quý tiếp tục được nằm trong Top 120 thủ lĩnh xuất sắc năm 2020 do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam bình chọn và được tham dự lễ tôn vinh tại quê hương Bác Hồ.

Để có được những thành tích nổi bật trên, theo Quý, mỗi bạn sinh viên cần thường xuyên tăng cường kiến thức và đam mê nghề nghiệp. Ngoài các tiết học, môn học ở trường; bản thân Quý cố gắng tìm hiểu thêm các tài liệu từ sách, báo, internet, tích cực tham gia các chương trình sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Với đam mê khoa học và sáng tạo, Quý đã đạt được một số thành tích về sáng tạo, nghiên cứu khoa học như: đạt Giải Ba cuộc thi “ROBOCON HUEIC 2020”, đạt Giải Nhất “STARTUP KITE HUEIC”…
 
Bên cạnh việc học tập và nghiên cứu khoa học, Quý cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng như tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, Câu lạc bộ, hay các dự án hỗ trợ xã hội, cộng đồng do các đơn vị trong và ngoài trường phát động. Hiện Quý là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền. Quý thường xuyên sáng tạo, tổ chức các hoạt động cho Câu lạc bộ, tạo sân chơi cũng như bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên, thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện cộng đồng như: Hiến máu tình nguyện, xuân yêu thương, tết thiếu nhi, đông yêu thương và nhiều chương trình thiện nguyện khác nhằm thúc đẩy tinh thần tình nguyện trong cộng đồng sinh viên HueIC. Những hoạt động phong trào góp phần quan trọng để rèn luyện kỹ năng và thời gian là sinh viên thêm ý nghĩa.
Với Quý, “Yêu thương cho đi là hạnh phúc còn mãi”. Mỗi ngày một người có 24 giờ, để làm chủ được niềm đam mê của bản thân, mỗi người cần biết phân chia thời gian hợp lý để vừa học vừa tham gia các hoạt động phong trào, khám phá bản thân và cống hiến cho cộng đồng. HueIC là môi trường rất tốt để mỗi bạn sinh viên học tập, rèn luyện, tham gia hoạt động phong trào để biến đam mê của mình thành hiện thực.
Theo hueic.edu.vn