Cập nhật ngày: 23/02/2021

 Ngày 18/02/2021, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng có buổi tiếp và làm việc với Bà Valentina Barcucci - Phó trưởng đại diện Văn phòng ILO tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Kế hoạch - Tài chính và Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng bày tỏ sự cảm kích và đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp cũng như các hoạt động hợp tác thiết thực giữa Văn phòng ILO tại Việt Nam với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thời gian qua, đặc biệt trong việc thực hiện dự án “Áp dụng Chiến lược đào tạo G20” và xây dựng chiến lược phát triển kỹ năng nghề trong lĩnh vực nông nghiệp. 

 

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng tại buổi tiếp Bà Valentina Barcucci

 

Thông tin với Bà Valentina Barcucci, Tổng cục trưởng cho biết, ngày 05/02/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 176/QĐ-TTg về Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030; trong đó, chú trọng đến kỹ năng cho lao động trong quá trình làm việc, kỹ năng nghề trước khi đi làm cho sinh viên mới tốt nghiệp; hệ thống chứng nhận nghề, kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế; hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và hỗ trợ người lao động tham gia các thị trường lao động trong và ngoài nước.

Trong năm 2021, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ tập trung, ưu tiên triển khai thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ liên quan đến việc xây dựng chiến lược giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030; công tác tuyển sinh và đào tạo trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý tại Tổng cục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng chiến lược truyền thông giai đoạn 2021-2025; thiết kế một hệ sinh thái truyền thông giáo dục nghề nghiệp và tổ chức chuỗi các sự kiện để lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp, của kỹ năng, của hệ thống giáo dục nghề nghiệp đến doanh nghiệp và đến từng người. Năm 2021, tiếp tục tổ chức thi kỹ năng nghề cho người lao động, học sinh, sinh viên; tổ chức tuần lễ kỹ năng nghề - nhằm hưởng ứng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam hằng năm (04/10).

 

Đại diện ILO do bà Valentina Barcucci - Phó trưởng đại diện ILO tại Việt Nam dẫn đầu (người ngồi giữa)

Đại diện phía ILO, Bà Valentina Barcucci cũng bày tỏ sự cảm ơn và hết sức cảm động trước sự tiếp đón chân thành của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp dành cho bà Valentina cùng các cộng sự và ILO - tổ chức quốc tế đầu tiên đến làm việc với Tổng cục nhân dịp đầu xuân Tân Sửu; đồng thời, bà thể hiện sự đồng thuận với những nội dung Tổng cục trưởng chia sẻ và cho rằng đó cũng chính là những nội dung mà ILO quan tâm và muốn đề cập đến trong buổi làm việc. Trong đó, Bà Valentina nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc phát triển thị trường lao động; đào tạo, nâng cao kỹ năng cho lao động phi chính thức tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; ILO sẵn sàng hỗ trợ nguồn lực; các chuyên gia; tài liệu, chương trình phát triển kỹ năng, hướng nghiệp và giải quyết việc làm sau đào tạo.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Hai bên cùng nhất trí sau buổi làm việc, sẽ có biên bản ghi nhớ để thống nhất các nội dung đã trao đổi, làm cơ sở xây dựng kế hoạch hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Văn phòng ILO tại Việt Nam trong năm 2021 và giai đoạn tiếp theo.

VP TCGDNN