Cập nhật ngày: 10/02/2021

Hiểu được khó khăn của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM phối hợp với cán bộ công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên trường thực hiện các hoạt động từ thiện, công tác xã hội để giúp đở người dân trong dịp tết Nguyên đán gần kề. Trong những hoạt động của trường vẫn luôn nâng cao tinh thần chống dịch bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Giúp đở người dân khó khăn tại Ninh Thuận với chương trình thiện nguyện “Xây dựng nhà tình bạn ICH”

Cuối tháng 12 vừa qua, sinh viên khoa Kỹ thuật công trình của trường đã có chuyến đi thực tế tại Ninh Thuận thông qua chương trình “Xây dựng nhà tình bạn ICH”, tại đây các sinh viên đã tự tay xây dựng 2 căn nhà cho 2 hộ gia đình anh Bà Rá Trí và anh Bà Râu Úc sống tại thôn Giá,  thôn Tân Hà xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.


Lễ khởi công xây dựng “nhà tình bạn ICH”

Trong lễ bàn giao 2 căn nhà, các nhà hảo tâm của chương trình “Xây dựng nhà tình bạn ICH” cũng đã trao các phần quà dành cho 2 gia đình, mong rằng sẽ đem đến niềm vui cho 2 gia đình trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

 
Cô Nguyễn Thị Mỹ Lệ- Trưởng ban kiểm sát trường Cao đẳng Quốc tế TPHCM trao quà cho gia đình anh Bà Rá Trí

 

Cũng trong chuyến đi, các nhà hảo tâm đã gửi tặng gần 500 phần quà cho bà con nghèo, đồng thời trao thêm 200 xuất quà dành cho các em học sinh khó khăn tại đây.

 


Các mạnh thường quân trao quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình Xuân tình nguyện 2021

Bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng, trường Cao đẳng Quốc tế TPHCM còn tạo ra nhiều hoạt động công tác xã hội để học sinh, sinh viên của trường hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền, biết thêm giá trị của sự cho đi.

Trong những ngày này, các bạn học sinh, sinh viên của trường được tham gia vào chương trình Xuân tình nguyện do Đoàn trường Cao đẳng Quốc tế TPHCM tổ chức. Các bạn được chính tay chuẩn bị nguyên liệu cũng như gói những chiếc bánh chưng để làm quà tặng đến những gia đình khó khăn. Tấm lòng chia sẻ được các bạn HSSV thể hiện trong từng chiếc bánh chưng.

Các bạn HSSV đã tự tay gói 200 chiếc bánh chưng, những chiếc bánh được trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhở, những người vô gia cư. Đồng thời, một phần bánh cũng gửi tặng đến Phường An Lạc A cũng như những em nuôi của phường. 

 


Những chiếc bánh chưng do chínhntay các bạn HSSV gói

 

 

Không chỉ những hoạt động tại trường, các bạn học HSSV còn tham gia vào các hoạt động khác trong khuôn khổ của Xuân tình nguyện như tặng quà cũng như thăm hỏi trẻ em cơ nhở tại mái ấm chùa Từ Hạnh, quận Bình Tân.

 
 

 

 


 

 

 

 

 

 

 


 



 

Dù đứng trước tình hình dịch bệnh Covid 19 nhưng trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM vẫn thể hiện tinh thần tương thân tương ái giúp đở những người khó khăn, mong rằng với những món quà nhỏ mà trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM đem đến, mọi người sẽ có được niềm vui cũng như niềm hạnh phúc trong dịp năm mới sắp đến.