Cập nhật ngày: 08/12/2020

 Hôm nay (7/12), Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1970 – 2020).

Dự buổi lễ có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc tiền thân là Trường Công nhân kỹ thuật Lâm nghiệp I Trung ương, được thành lập từ năm 1970, tại huyện Hữu Lũng, trên cơ sở hợp nhất 4 trường gồm: Trường Trung cấp Lâm nghiệp Việt Bắc (Bắc Kạn), Cơ giới trồng rừng Lạng Giang (Hà Bắc), Lái xe ô tô Thái Nguyên (Bắc Thái), Trung cấp cơ khí Lâm nghiệp Trung ương (Tam Dương – Vĩnh Phú).

 


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường

Năm 2017, trường đổi tên thành Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc, mỗi năm duy trì quy mô tuyển sinh khoảng 900 học sinh, sinh viên. Hiện trường đào tạo 14 nghề trình độ cao đẳng và 19 nghề trình độ trung cấp, 27 nghề trình độ sơ cấp. Hằng năm, tỉ lệ học sinh, sinh viên ra trường và có việc làm theo nghề đào tạo tại địa phương, các cơ sở sản xuất nông – lâm nghiệp đạt từ 80  đến 90%. Đến năm 2020, trường đã đào tạo hơn 60.000 người, trong đó: trình độ cao đẳng là 536 người; trung cấp 7.976 người; công nhân kỹ thuật, sơ cấp, ngắn hạn 51.871 người.

 


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc 

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tập thể nhà trường và nhiều cá nhân đã được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, tiêu biểu như: Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập các hạng: Nhì, Ba; cờ thi đua của Chính phủ…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ giáo viên, sinh viên nhà trường đạt được.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đảng bộ, lãnh đạo và các tổ chức, đoàn thể của nhà trường quán triệt sâu sắc nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 về phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là những chủ trương về phát triển nông nghiệp, nông thôn; quan tâm xây dựng đảng bộ nhà trường trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; xây dựng nhà trường theo hướng hiện đại, phù hợp với yêu cầu của trường dạy nghề chất lượng cao; mở rộng đào tạo các ngành nghề mới và đào tạo chuyên sâu, đào tạo các lĩnh vực chuyên môn cao.

Cùng đó, nhà trường cần chủ động phối hợp với các trường đại học, cao đẳng lớn trong và ngoài nước, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, ngành của tỉnh để xây dựng và phát triển nhà trường; tạo điều kiện để học sinh, sinh viên tham gia vào các hoạt động của địa phương, giúp đỡ địa phương xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế – xã hội…

 


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường

Nhân dịp này, tập thể nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo; được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua và tặng bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân nhà trường; tập thể nhà trường được Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh – Xã hội tặng bằng khen. Cùng đó, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

HOÀNG TÙNG