Cập nhật ngày: 25/11/2020

 Ngày 18/11, trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và tri ân thầy cô, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS Nguyễn Công Cát - Hiệu trưởng trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội nhìn lại một năm phấn đấu với những thành tựu đáng kể của nhà trường và bày tỏ những kỳ vọng trong năm học mới.

ThS Nguyễn Công Cát - Hiệu trưởng trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội chia sẻ, nhà trường đã gửi 200 chăn ấm và đồ dùng đến đồng bào miền Trung và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

"Chủ điểm của năm học 2020-2021 của nhà trường là ‘Thay đổi cách học - Thay đổi cuộc đời; Tích lũy tri thức - Khởi nghiệp thành công’. Đây sẽ là cơ sở để phấn đấu trở thành trường cao đẳng với định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực về đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho nền kinh tế đất nước. Qua đó, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng trường đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội", thầy Nguyễn Công Cát chia sẻ.

 

Các bạn sinh viên hân hoan tựu trường.

Thầy Nguyễn Công Cát cho biết thêm: "Ngoài chú trọng chất lượng đào tạo, trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội luôn đề cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít bọc lá rách nhiều… Vừa qua, với sự đồng lòng của thầy và trò, nhà trường đã gây quỹ thiện nguyện để gửi 200 chăn ấm và đồ dùng đến đồng bào miền Trung đang bị thiên tai gây nên. Bên cạnh đó, nhà trường quyết định hỗ trợ 100% học phí toàn khóa học cho học sinh Cấn Hoàng Phước (lớp 10D2) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ…".

Vốn được thầy giáo chủ nhiệm lớp 9 tư vấn hướng nghiệp vào trường, em Cấn Hoàng Phước (lớp 10D2) vui mừng chia sẻ: "Em rất vui khi được nhà trường tạo điều kiện, miễn học phí trong toàn bộ khóa học. Em cũng cảm thấy may mắn khi theo học trong môi trường học tập năng động, thầy cô tâm huyết và luôn tạo điều kiện tối đa cho chúng em. Những kiến thức thu nhận sẽ là hành trang hữu ích cho chúng em sau khi tốt nghiệp".

Theo đó, Hiệu trưởng trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội nhấn mạnh 5 nhiệm vụ quan trọng của năm học mới và kết lại với lời nhắn nhủ: "Tôi mong các em sinh viên luôn tìm thấy niềm đam mê trong học tập, tràn đầy năng lượng, năng động sáng tạo trong học tập, rèn luyện, viết tiếp truyền thống của nhà trường".

Tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội bày tỏ: "Vị trí, vai trò của cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang ngày càng được đề cao, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang chiếm lĩnh vai trò rất quan trọng trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, mang lại rất nhiều thời cơ, nhưng để đạt được thời cơ, phải vượt qua nhiều thách thức...

CĐ Quốc tế Hà Nội chung tay hướng về miền Trung, ủng hộ 200 chăn ấm và đồ dùng - Ảnh 3.

ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng.

Chính vì vậy, tôi mong nhà trường sẽ tăng cường huy động vốn đầu tư, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học đồng thời, không thể lơ là phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, đổi mới công tác tuyển sinh, công tác tuyên truyền. Đặc biệt, phối hợp tốt giữa Nhà trường - Nhà nước - Nhà doanh nghiệp; liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài".

"Bên cạnh đó, sinh viên là sản phẩm của nhà trường, chất lượng sinh viên như nào thì vị thế của nhà trường như thế. Xác định mỗi sinh viên là một "cán bộ tuyển sinh" để mỗi năm, tân sinh viên tựu trường ngày một tăng thêm" - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội nhấn mạnh.

 

 

Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội đánh trống khai giảng.

CĐ Quốc tế Hà Nội chung tay hướng về miền Trung, ủng hộ 200 chăn ấm và đồ dùng - Ảnh 6.

Nhà trưởng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 đồng thời tri ân thầy cô, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tại lễ khai giảng, trường cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã trao 5 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, những suất học bổng khuyến học cho các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và sinh viên giỏi, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Theo vtv.vn