Cập nhật ngày: 18/11/2020

 Sáng ngày 18 tháng 11, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã long trọng tổ chức Lễ khai gảng năm học 2020- 2021 và kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20- 11 (20/11/1982- 20/11/2020).

Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp- PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ- TB&XH), Ban Giám hiệu nhà trường, cùng hơn 4.000 sinh viên HHT.

NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh đánh trống khai giảng năm học 2020-2021

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ghi nhận những thành tựu, kết quả mà thầy và trò trường HHT đạt được; biểu dương tinh thần vượt khó và sự chia sẻ của Nhà trường trong việc thực hiện tốt địa điểm cách ly Covid- 19.  Đồng thời, chúc mừng Thầy và trò trường HHT với nhiều thành công rực rỡ trong năm học 2019- 2020, tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để đạt những kết quả như mong đợi trong năm học 2020- 2021.

Tại Lễ khai giảng, NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm học 2019- 2020. Trong năm học này, Nhà trường đã gặp không ít những khó khăn và thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng lớn từ tác động của dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đó, HHT đã dành chỗ ký túc xá, nhà thi đấu để bàn giao cho Quận Từ Liêm thành lập khu cách ly tập trung cho đồng bào từ nước ngoài trở về. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hàng trăm sinh viên của Nhà trường đang ở ký túc xá phải tìm chỗ ở mới cách xa trường, thiếu phương tiện đi lại, chi phí sinh hoạt tăng cao, tâm lý của một số phụ huynh và học sinh sinh viên lo lắng, nên cũng ảnh hưởng tới việc duy trì học tập của các em học sinh, sinh viên.

Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh bắt tay đại diện các doanh nghiệp đồng hành, hợp tác cùng HHT trong đào tạo, giải quyết việc làm

Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ giáo viên, viên chức nhà trường mang hết tâm huyết và khả năng của mình với nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo, thắp sáng những ước mơ lập nghiệp cho thế hệ trẻ, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của nhà trường trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực cho khu kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước với nhiều thành tích rất đáng ghi nhận về cả số lượng và chất lượng. Kết quả: tính đến ngày 16/11 đã tuyển sinh được 1.520 em (trong đó: Cao đẳng  909 em, Trung cấp 611 em, đạt 95,6%).

Về giải quyết việc làm, năm học 2019-2020 vừa qua, nhà trường đã liên kết và hợp tác với hơn 400 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để giới thiệu thực tập và việc làm cho sinh viên. Duy trì và phát triển sự hợp tác với các doanh nghiệp đã có quan hệ lâu dài với nhà trường có nhu cầu tuyển dụng các nghề nhà trường đào tạo như: Công ty Samsung, Công ty Canon, Công ty CP cơ khí chính xác PMTT, Công ty Unilever, Công ty TNHH Hanwha Aero Engnies, PMC, Panasonic,…để giới thiệu thực tập và việc làm cho sinh viên.

Các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020 được nhà trường trao tặng bằng khen 

Tính tới thời điểm này, 100% học sinh, sinh viên của Nhà trường đều được nhà trường giới thiệu việc làm, nhiều sinh viên có được những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao. Công tác đào tạo đạt kết quả: Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt 92%; thi giáo viên giỏi cấp thành phố đạt 03 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba; tổ chức đăng cai thành công kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11.

Tại các cuộc thi kỹ năng nghề các cấp, sinh viên HHT đạt nhiều giải cao (Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố: 14 giải nhất, 12 giải nhì, 33 giải ba; Kỳ thi Kỹ năng  nghề Quốc gia: 9 huy chương vàng, 01 huy chương bạc và 02 huy chương đồng góp phần vào thành tích Nhất toàn đoàn của đoàn Hà Nội).

Nhân dịp này, NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo các cấp, ngành, chính quyền Quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ đã luôn chỉ đạo, ủng hộ Nhà trường vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh cũng cảm ơn các trường bạn, các tổ chức Quốc tế, các doanh nghiệp, các nhà khoa học, các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh, truyền hình đã đồng hành, hợp tác và giúp đỡ nhà trường trong năm học vừa qua; hy vọng trong năm học này và các năm tiếp theo, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành từ phía các đơn vị để HHT ngày một phát triển.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, tài trợ thiết bị giảng dạy và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nhà trường.

Thu Thủy