Cập nhật ngày: 18/11/2020

 “Sinh viên trường CĐ Kỹ thuật Y dược Hà Nội phải chuẩn bị tâm thế vừa học vừa phòng chống COVID-19 khi cộng đồng cần…”, vị Hiệu trưởng nhắn nhủ tại lễ khai giảng.

Ngày 16/11, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội trang trọng tổ chức lễ khai giảng và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 1.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn sinh viên tại lễ khai giảng và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 2.
Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 3.
Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 4.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội tổng kết thành tựu nổi bật của năm học 2019-2020 và đặt nhiệm vụ cho năm học mới 2020-2021.

"Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ công nghệ, công cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo cơ hội cho giáo dục và đào tạo Việt Nam. Sự hội nhập sâu rộng trong khu vực và trên thế giới là một nhu cầu tất yếu của đất nước, của hệ thống giáo dục đào tạo nói chung và của hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng như của trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội nói riêng.

Chính vì vậy, nhà trường sẽ tích cực chủ động trang bị, truyền đạt kiến thức cho học sinh, sinh viên, đảm bảo cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường luôn tinh thông về lý thuyết, thành thạo về kỹ năng, sáng về y đức", Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thịnh nhấn mạnh.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 5.

PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội nhắn nhủ tới sinh viên dịp khai giảng và kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Kết lại, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh không quên nhắn nhủ đến sinh viên: "Doanh nghiệp, tổ chức sẵn sàng nhận các em, nhưng các em cũng cần chủ động điều chỉnh bản thân, tăng cường kỹ năng, đi cùng thời đại để đi đến thành công. Đặc biệt, phải bứt phá ngay từ khi còn trẻ. Con đường thành công không trải thảm hoa, đòi hỏi các em phải can đảm và sẵn sàng bước vào những con đường mới".

Sau diễn văn khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh cũng gửi gắm những lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ giáo viên nhà trường trước thềm ngày 20/11.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội cũng nhấn mạnh vai trò của giáo dục nghề nghiệp: "Có thể nói, vị trí, vai trò của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang được đề cao, giáo dục nghề nghiệp đang rất quan trọng, cần thiết trong xã hội hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. Nếu chúng ta phân luồng không tốt, nhận thức không tốt, là quá lãng phí nhân lực xã hội…".

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Qua đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội một lần nữa khẳng định vai trò của mô hình gắn kết giữa Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp, và liên kết với nước ngoài trong đào tạo và giới thiệu việc làm.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 7.

Các sinh viên nhận giấy khen và quà khích lệ.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 8.
Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 9.

Tại lễ khai giảng, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội cũng trao tặng giấy khen cùng những món quà khích lệ, động viên những tân sinh viên nỗ lực vượt khó và có kết quả cao trong kỳ xét tuyển tuyển sinh năm nay.

Trước đó, ngày 15/11, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội cũng phối hợp với trường Cao đẳng Viễn Đông, tổ chức hội nghị thảo luận kế hoạch triển khai dạy và đưa sinh viên Điều dưỡng sang Cộng hòa Liên bang Đức học tập, làm việc và định cư theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài.

Hiệu trưởng trường Y Dược nhắn nhủ xúc động, khuyến khích sinh viên tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh 10.

Tại hội nghị, đại diện hai nhà trường đã có những trao đổi và chia sẻ, làm rõ những thắc mắc của sinh viên về chương trình này.

Đây là minh chứng cho "cánh cửa" rộng mở dành cho sinh viên tại trường. Không chỉ có có hội với những vị trí việc làm hấp dẫn ở thị trường lao động trong nước, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội cũng có cơ hội phát triển nghề nghiệp tại môi trường quốc tế. Đây cũng là một trong số ít trường có công ty xuất khẩu lao động đưa sinh viên đi học tập, làm việc trực tiếp tại các nước và thị trường: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc…