Cập nhật ngày: 27/10/2020

 Phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết, sẻ chia, lá lành đùm lá rách, trong tháng 10/2020, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Bám sát diễn biến tình hình mưa lũ ở miền Trung, ngay từ ngày 19/10, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

TS Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, lễ phát động quyên góp có sự tham gia đông đủ của các thầy cô giáo trong Đảng ủy – Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng các đơn vị trực thuộc cùng cán bộ, giảng viên và đại diện các em học sinh, sinh viên đang công tác, học tập tại trường.

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh chia sẻ, “là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung, tôi càng thấm thía sự khắc nghiệt của thiên tai. Với trách nhiệm, tấm lòng và truyền thống thiện nguyện nhiều năm nay, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn trường”.

Lễ phát động quyên góp của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo giáo viên, sinh viên trường.

Sự tham gia của đông đủ đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, kịp thời của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong việc góp sức ủng hộ nhân dân miền Trung vượt qua thời gian khó khăn.

Cùng với nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác trong cả nước, trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ cũng đã kêu gọi cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trong toàn trường chung tay, chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà nhân dân miền Trung đang phải đối mặt.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ quyên góp ủng hộ miền Trung

Tại lễ phát động tổ chức vào ngày 19/10, đông đảo cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ đã tham gia quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền thu được là 50.050.000đ. Số tiền đã được nhà trường chuyển cho đại diện cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ để góp phần giúp đỡ đồng bào Miền Trung ruột thịt vượt qua thiên tai, bão lũ.

Không chỉ phát động quyên góp ủng hộ, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng đã triển khai các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vùng lũ.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh tổ chức sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng lũ

Nước lũ dâng cao, nhiều thiết bị thiết bị điện tử của người dân như xe máy, máy bơm, tủ lạnh, máy giặt, tivi, quạt điện… bị ngâm trong nước dẫn đến hư hỏng.

Trước thực tế này, trong 2 ngày (24 – 25/10), 45 thầy giáo và sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã về vùng tâm lũ để sửa chữa xe máy, đồ điện gia dụng miễn phí cho người dân.

Tại xã Cẩm Mỹ, (huyện Cẩm Xuyên), xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã sửa chữa miễn phí gần 400 xe máy, đồ điện gia dụng cho người dân.

Trước đó, ngày 20/10 Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có Văn bản số 2400/TCGDNN-VP gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở miền Trung.

Trong văn bản, Tổng cục GDNN kêu gọi, vận động các cơ sở GDNN, cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong hệ thống GDNN cùng chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Qua đó, góp phần giúp nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tổng số người bị thiệt mạng và mất tích do thiên tai từ ngày 6/10-25/10 trên cả nước là 148 người. Trong đó, có 130 người chết, 18 người mất tích.

Ngoài thiệt hại về người, còn có 885 nhà bị hư hỏng. 1.418 ha lúa và 7.871 ha hoa màu bị ngập, hư hại; 7.039 con gia súc và 927.792 con gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều tuyến đường bị sạt lở, ách tắc.

 
 

 

 

 

 

 


Hải An – Thúy Anh