Cập nhật ngày: 12/10/2020

 Sáng ngày 10/10/2020, 25 suất quà gồm gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, sữa và nhu yếu phẩm đã được trao đến tận tay những người dân nghèo bị ảnh hưởng bi dịch Covid-19 tại Xóm trọ nghèo sau chợ Long Biên, Hà Nội.

Trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực đời sống - kinh tế, những người có hoàn cảnh khó khăn như: người vô gia cư, bán vé số, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập; gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên vai.

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh, Bí thư Chi đoàn Tổng cục GDNN tặng quà Bà Nguyễn Thị Tiến (SN 1940) làm nghề nhặt đồng nát

Với mong muốn “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” nhằm góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đại diện Chi đoàn Tổng cục GDNN, Cục Việc làm, Vụ BHXH tặng quà Bà Nguyễn Thị Thìn (SN 1935) bán nước chè ở chợ

 

Sáng ngày 10/10/2020, Đoàn Thanh niên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp cùng các Chi đoàn: Trung tâm thông tin, Vụ Bảo hiểm Xã hội, Vụ Kế hoạch - Tài chính và Cục Việc làm tổ chức chương trình tặng quà cho người già neo đơn, bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn, người bán nước, đẩy xe hàng, công nhân nghèo và những người gặp khó khăn, không có thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covit-19 tại khu trọ nghèo sau chợ Long Biên, Hà Nội.

Đại diện Chi đoàn Tổng cục GDNN, Cục Việc làm tặng quà Chị Nguyễn Thị Phương, làm nghề đẩy xe hàng, hiện đang nuôi 2 con nhỏ tại khu trọ

Những phần quà bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, sữa, quần áo trẻ em, nước rửa tay... và 200 nghìn tiền mặt. Toàn bộ nguồn kinh phí trên từ sự đóng góp, chia sẻ của cán bộ, công chức viên chức và Đoàn viên, thanh niên một số đơn vị thuộc Tổng cục GDNN, Bộ LĐTBXH. Tuy phần quà không có giá trị nhiều về vật chất nhưng có giá trị về tinh thần, góp phần đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cùng với trao quà, tại mỗi gia đình, các đoàn viên đã tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của nhà nước để phòng, tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thông qua hoạt động tình nguyện, mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục các đoàn viên thanh niên Tổng cục phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Đoàn TN Tổng cục GDNN