Cập nhật ngày: 10/10/2020

Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề quốc gia vừa tổ chức các cuộc họp với các Hội đồng thi quốc gia về công tác tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Lễ Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi số 5 (Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội) chiều ngày 9/10

Lễ Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi số 5 (Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội) chiều ngày 9/10

Tham dự các cuộc họp có bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Phó trưởng ban tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020; ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề, đại biểu kỹ thuật của Việt Nam tại Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN, Châu Á và Thế giới, ủy viên Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam; đại diện các Hội đồng thi Kỹ năng nghề quốc gia, đơn vị đăng cai và các chuyên gia.

Tại các cuộc họp, đại diện lãnh đạo các Hội đồng thi đã trình bày tổng quan về công tác tổ chức kỳ thi tại các Hội đồng thi quốc gia, dự kiến kết quả đạt giải của thi sinh dự thi.

Nhìn chung, công tác tổ chức thi tại các Hội đồng diễn tiến đúng theo kế hoạch, đảm bảo sự an ninh, an toàn sức khỏe lao động, khách quan và minh bạch. Mặc dù kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới xong thí sinh các đoàn vẫn thể hiện được sự bình tĩnh, tự tin, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế thi, không có thí sinh vi phạm kỷ luật, 100% thí sinh hoàn thành các bài thi. Điều này thể hiện nỗ lực rất lớn của các thí sinh thi kỹ năng nghề năm nay, đặc biệt là các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi. Các chuyên gia, thành viên ban giám khảo thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đánh giá, chấm điểm và cập nhật điểm theo quy định trên hệ thống phần mềm CIS.

Theo báo cáo các chuyên gia, các thí sinh và thành viên các đoàn tham dự có thái độ hài lòng về công tác chấm điểm, đánh giá của giám khảo. Việc đánh giá, chấm điểm và cập nhật trên phần mềm CIS đảm bảo tính chính xác, công bằng, minh bạch. Một số những vướng mắc trong quá trình coi thi, đánh giá, cho điểm đã được các đoàn tham dự kịp thời phát hiện, góp ý theo tinh thần xây dựng tại các Hội đồng thi và Ban tổ chức có giải pháp kịp thời thống nhất để tháo gỡ, khắc phục. Trên cơ sở kết quả chấm điểm của hệ thống phần mềm CIS, bám sát quy chế kỳ thi, các Hội đồng thi quốc gia đề xuất cơ cấu trao giải đúng theo quy định.

Vào sáng ngày 9/10, tất các Hội đồng thi quốc gia đã hoàn tất các khâu của kỳ thi, ra phương án đề xuất cơ cấu trao giải thống nhất với Ban tổ chức thi Kỹ năng nghề quốc gia trước khi chốt phương án trao giải và tổ chức bế mạc tại các Hội đồng thi quốc gia.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020 với nhiều điểm mới, yêu cầu cao hơn các kỳ thi kỹ năng nghề lần trước xong với quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức, các đơn vị đăng cai, thí sinh và chuyên gia các đoàn tham dự, kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia đã đạt được các yêu cầu và mục tiêu. Thông qua kỳ thi lần này, trình độ kỹ năng nghề, tâm lý và bản lĩnh của thí sinh được cải thiện rõ rệt.

Phát biểu tại các cuộc họp, bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó trưởng ban tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Hội đồng thi quốc gia, các đơn vị đăng cai, các em thí sinh và đội ngũ các thầy cô làm công tác chuyên gia, ban giám khảo. Với những điểm mới của Kỳ thi kỹ năng nghề năm nay, các Hội đồng thi quốc gia, đơn vị đăng cai, đội ngũ chuyên gia, ban giám khảo đã làm việc không biết mệt mỏi, đã nhiều đêm không ngủ để hoàn thành công tác đánh giá và cho điểm thí sinh. Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản kỳ thi đã hoàn thành, một số vướng mắc trong quá trình tổ chức kỳ thi đã được kịp thời tháo gỡ.

 

Đến hết ngày 10/10/2020, các Hội đồng thi quốc gia sẽ đồng loạt tổ chức lễ bế mạc, trao giải cho thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi.

Nguồn: Baodautu.vn