Cập nhật ngày: 21/09/2020

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương và ông Nguyễn Khánh Cường Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LIlAMA2 ký thỏa thuận hợp tác

Sáng 20-9, tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Trường Cao đẳng Công nghệ Lilama 2 lần đầu tiên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tỉnh Đoàn Bình Dương. Theo đó, Lilama 2 sẽ cấp học bổng học phí toàn khóa học cho hệ cao đẳng đối với 65 em là đoàn viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đăng ký tham gia học tại trường theo các ngành đào tạo. 

Các em học sinh được bảo đảm  thời gian đào tạo ba năm, bằng cấp sau khi tốt nghiệp là bằng cao đẳng nghề chính quy do Lilama 2 cấp. Đồng thời, nhà trường sẽ phối với hợp công ty để bố trí việc làm cho đoàn viên, học sinh của tỉnh Bình Dương sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 là trường công lập thuộc Bộ Xây dựng, được thành lập năm 1986. Trường được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong những trường đầu tiên của Việt Nam thực hiện tự chủ. Đây là trường được Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức lựa chọn đầu tư xây dựng phát triển thành “Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao” đạt chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn của Đức đầu tiên tại Việt Nam. Đội ngũ nhà giáo được đào tạo theo tiêu chuẩn của Đức…

Trường hướng đến hình thành Viện Công nghệ Quốc tế Lilama 2 nhằm phát triển đào tạo Kỹ sư chuyên nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ cao, đáp ứng tốt hơn nguồn nhân lực cho doanh nghiệp phát triển và đổi mới công nghệ thích ứng với cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Năm học 2019-2020 Lilama 2 đã tuyển sinh chính quy được hơn 1.400 học sinh. Năm nay, dự kiến sẽ tổng tuyển sinh hơn 2.000 sinh hệ cao đẳng và trung cấp nghề. Hiện nay, Lilama 2 đang có hơn 4.100 sinh viên theo học. 

                                                                                      Nguồn: Nhandan.com.vn