Cập nhật ngày: 20/09/2020

Với điểm số tốt nghiệp THPT vừa qua, Phạm Trà My (thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) có thể sẽ trúng tuyển ở nhiều trường đại học danh tiếng nhưng Trà My lựa chọn học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ.

Thí sinh đạt 27,5 điểm từ chối Đại học để vào Cao đẳng Y dược Phú Thọ

Phạm Trà My đạt 27,5 điểm – tân sinh viên Trường CĐ Y Dược Phú Thọ

Năm học 2020 - 2021, Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ tiếp tục tuyển sinh các ngành khối sức khoẻ: Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học và Y sĩ. Trong giai đoạn này, hàng ngày rất đông sinh viên từ các tỉnh thành trên cả nước về nhập học tại trường. Trong số đó có những sinh viên đạt điểm số rất cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua.

 

Điển hình là em Phạm Trà My ở thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Trà My đạt tổng 27,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tổ hợp 3 môn đăng ký xét tuyển đại học năm 2020. Với điểm số này em có thể sẽ trúng tuyển ở nhiều trường đại học danh tiếng nhưng em lại lựa chọn học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ.

Trong suốt 03 năm học THPT, Trà My có lực học rất tốt và đều ở tất cả các môn. Bên cạnh đó em còn là một lớp trưởng năng nổ, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được bạn bè, thầy cô tin tưởng và quý mến.

 

Tại buổi làm thủ tục nhập học tại Trường, em đã chia sẻ rất chân thành: “Thực ra em đã đăng ký nguyện vọng 1 tại một trường đại học ở Hà Nội, mặc dù chưa nhận được giấy báo nhưng em nghĩ với điểm số của em sẽ trúng tuyển. Nhưng gia đình lại không muốn em học ngành đó vì sợ sau khi học xong khó tìm được việc làm mà mọi chi phí học tập ở thủ đô lại đắt đỏ hơn ở thành phố Việt Trì rất nhiều. Mặt khác, bố em nói: Học ngành Dược nếu không xin được vào các cơ quan Nhà nước thì có thể làm việc tại các nhà thuốc, doanh nghiệp dược hoặc tự mở quầy thuốc…, nói chung là cơ hội việc làm nhiều hơn và thu nhập rất tốt. Bản thân em cũng thấy rất hợp lý”.

Hơn nữa, cũng theo lời Trà My, qua tìm hiểu các anh chị đi trước, em được biết đây là ngôi trường đào tạo khối ngành khoa học sức khoẻ uy tín bậc nhất hiện nay, các anh chị đi trước đã tốt nghiệp ra trường đều có công ăn việc làm và thu nhập ổn định…

 

Trà My hiện là tân sinh viên khóa CĐ12 của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ tại thành phố Việt Trì. Trường học vừa gần nhà, cơ sở vật chất cũng rất khang trang và đầy đủ. Và em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được học tập và sinh hoạt tại đây.

                                                                                        Nguồn: baophapluat.vn