Cập nhật ngày: 14/06/2020

 

Liên tiếp các ngày 15,18/5, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức các lớp đào tạo nghề cho 200 lao động là người dân nông thôn và đồng bào dân tộc.

Theo đó, ngày 18/5, Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện Bố Trạch đã tổ chức khai giảng 2 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại hai xã Xuân Trạch và Lâm Trạch. Trong thời gian 3 tháng, hơn 70 học viên tham gia 2 lớp đào tạo nghề "Kỹ thuật chế biến món ăn" và “Điện dân dụng”. Trung tâm miễn 100% kinh phí đào tạo và hỗ trợ kinh phí mua nguyên vật liệu thực hành.

Lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn 

Trước đó, ngày 15/5, Trung tâm đã tổ chức khai giảng 4 lớp đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Arem và Macoong 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch. Tất cả học viên tham gia các lớp đào tạo nghề sẽ được miễn 100% kinh phí đào tạo, được phát tài liệu, đồ dùng học tập và được hỗ trợ thêm 30 ngàn đồng/người/ngày

Trong thời gian 3 tháng, hơn 120 học viên tham gia 2 lớp đào tạo nghề “Nuôi và phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm” và 2 lớp đào tạo nghề “Điện dân dụng” sẽ được miễn 100% kinh phí đào tạo, được phát tài liệu, đồ dùng học tập và được hỗ trợ thêm 30 ngàn đồng/người/ngày.

Lớp đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc

Qua các lớp đào tạo nghề, các học viên nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong chế biến món ăn, nuôi và phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm và vận hành sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình, thôn xóm. Học viên có nhiều cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập sau 3 tháng học tập. Đồng thời mở ra những hướng phát triển kinh tế mới giúp giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người dân và góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững ở nơi rẻo cao, biên giới.

Tiến Thành - Hồng Thắm/nguoilambao.vn