Cập nhật ngày: 28/05/2020

 Vào lúc 14h, thứ 5, ngày 28/5/2020, Báo VietNamNet phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức buổi toạ đàm trực tuyến với chủ đề: "Cơ hội du học tại chỗ từ giáo dục nghề nghiệp".

Mời các bạn theo dõi tại đây

Thay vì phải ra nước ngoài để tiếp cận các cơ sở đào tạo nghề nghiệp hiện đại, tiên tiến, các em hoàn toàn có thể thụ hưởng các chương trình đáp ứng chuẩn quốc tế ngay trên chính đất nước mình.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập đang làm gia tăng tính cạnh tranh về lao động lành nghề trong khu vực và quốc tế. Hội nhập quốc tế đặt ra yêu cầu đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế để chất lượng được nâng lên phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Các cơ sở dạy nghề muốn có thể tự chủ, đứng vững trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt buộc phải phát triển theo hướng mở rộng ra hợp tác với các nước có chương trình đào tạo tốt trong khu vực và trên thế giới. Liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo nghề nghiệp quốc tế vì thế đang trở thành xu hướng của các cơ sở GDNN tại Việt Nam. Điều này đã mở ra cánh cửa cơ hội rộng lớn và đa dạng hơn rất nhiều cho những học sinh đang đứng trước lựa chọn nghề nghiệp, sự nghiệp của bản thân.

 Thay vì phải bỏ chi phí quá lớn ra nước ngoài để tiếp cận các cơ sở đào tạo nghề nghiệp hiện đại của các quốc gia tiên tiến, các em có thể thụ hưởng các chương trình chất lượng cao, đáp ứng chuẩn quốc tế ngay tại các trường dạy nghề trên chính đất nước mình.

Nhằm giúp phụ huynh, học sinh có thêm thông tin về cơ hội học tập, nghề nghiệp, triển vọng phát triển khi lựa chọn hình thức “du học nghề tại chỗ”, Báo VietNamNet tổ chức toạ đàm trực tuyến về vấn đề này với sự tham gia của các khách mời:

- Ông Đỗ Văn Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;

- Ông Nguyễn Khánh Cường, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2;

- PGS.TS. Bùi Thế Dũng, Chuyên gia tư vấn về Giáo dục nghề nghiệp. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến các khách mời theo địa chỉ email: Bangiaoduc@vietnamnet.vn

Ban Giáo dục/Vietnamnet.vn