Cập nhật ngày: 09/05/2020

Ngày 08/5/2020, Đoàn công tác của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh làm trưởng đoàn đến làm việc với 02 trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh: Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng về công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo năm 2020. 

 

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Đoàn công tác làm việc với Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc

 

Tại các trường, đoàn đã nghe báo cáo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh. Tất cả học sinh khi đến trường đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn… theo hướng dẫn. Đặc biệt, Trường cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh đã nghiên cứu sản xuất máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động, thiết bị đo thân nhiệt không chạm và buồng khử khuẩn toàn thân tham gia phòng chống dịch Covid 19 và đã trao tặng cho một số đơn vị trong Tỉnh và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Đồng hành với Trường thực hiện ý tưởng này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh đã hướng dẫn và hỗ trợ Trường tiếp tục hoàn thiện, nghiên cứu xây dựng Tiêu chuẩn sản phẩm, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tổ chức sản xuất cung cấp cho thị trường và đã đặt hàng 75 máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động.     

 

Phát biểu tại các buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh ghi nhận tinh thần chủ động, nỗ lực để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa dạy và học trong điều kiện khó khăn của Nhà trường. Vui mừng vì dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, học sinh được trở lại trường học song cũng lưu ý, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, vì vậy các trường cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho học sinh, giáo viên.

          Ngoài ra, cần tiếp tục phát huy hiệu quả dạy và học trực tuyến thời gian qua để áp dụng trong giai đoạn tiếp theo, bởi đây không chỉ là giải pháp tình thế mà còn là cơ hội để hướng tới chuyển đổi số trong đào tạo và quản lý đào tạo. Sẽ phát triển hình thức đào tạo trực tuyến đối với các nội dung mô đun, môn học phù hợp để đảm bảo người học có thể tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi. Kết quả học tập được công nhận như đối với các phương thức tổ chức đào tạo khác và có thể sử dụng để liên thông giữa các trình độ đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp và liên thông lên các trình độ cao hơn. Đây là nền tảng để xây dựng xã hội học tập gắn với học tập suốt đời.

 

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và Đoàn công tác làm việc với Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng

 

          Đối với công tác tuyển sinh, Tổng cục trưởng cũng đề nghị các trường tăng cường các nhóm giải pháp tuyển sinh, tổ chức đào tạo trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội như các chuyên trang tuyển sinh online của các trường trên facebook, twitter, viber, zalo hoặc trên các website của mình; xây dựng các ấn phẩm truyền thông số về tư vấn, hướng nghiệp... nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh, đào tạo trong năm 2020 thực hiện ổn định theo kế hoạch đã đề ra.

          Tổng cục trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị của các trường và giao cho các đơn vị chuyên môn của Tổng cục tham mưu hỗ trợ cho các trường về một số nội dung như đăng ký liên kết đào tạo, cấp bù học phí, hỗ trợ đầu tư các ngành, nghề trọng điểm đã được lựa chọn. Đồng thời, đề nghị các trường trên cơ sở những kinh nghiệm và thế mạnh đào tạo của từng trường tiếp tục củng cố, phát huy nhằm phấn đấu trở thành một trong các trường cao đẳng chất lượng cao đủ năng lực đào tạo một số ngành nghề được các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN hoặc quốc tế công nhận đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

TCGDNN