Cập nhật ngày: 28/04/2020

Nhằm giúp phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, các thầy giáo trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đã nghiên cứu chế tạo máy sát khuẩn tự động tặng các trường học trên địa bàn.

Ngày 27/4, ngày mà học sinh lớp 12 và lớp 9 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trở lại trường học, trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đã tiến hành tặng 5 chiếc máy sát khuẩn tự động cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Đây là sản phẩm của nhóm tác giả gồm các thầy giáo Trần Thanh Trung, Nguyễn Thanh Vũ, Nguyễn Xuân.

Thầy giáo trường Cao đẳng Nghề làm máy sát khuẩn tự động tặng trường học - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lãnh đạo trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Thuận.

Tại các điểm trường trong ngày đầu đi học trở lại, học sinh được hướng dẫn cách sử dụng máy rửa tay sát khuẩn tự động và thực hiện rửa tay sát khuẩn kỹ càng trước khi vào lớp học.

Thầy giáo trường Cao đẳng Nghề làm máy sát khuẩn tự động tặng trường học - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Thuận rửa tay sát khuẩn tự động trước khi vào lớp học

Thầy giáo trường Cao đẳng Nghề làm máy sát khuẩn tự động tặng trường học - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các em xếp hàng trật tự cách nhau 2m

Thầy Nguyễn Xuân - Trưởng phòng Thực tập, Sản xuất và Dịch vụ của trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận cho biết: “Máy sát khuẩn tự động gồm bộ phận bơm chân không tạo áp lực, cảm biến; bo mạch điện tử và ống chứa nước.

Nguyên lý hoạt động của máy khá đơn giản. Khi cho tay vào ngăn rửa, trong vòng 2 giây, hệ thống cảm biến sẽ nhận diện và kích hoạt bo mạch hoạt động, đẩy một lượng nước sát khuẩn (cồn 60 độ) vừa đủ cho người sử dụng làm sạch tay”.

“Máy nhỏ gọn, tự động phát hiện tay người để phun dung dịch sát khuẩn, tránh việc tiếp xúc với thiết bị, giúp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

Nguyên liệu chế tạo máy rẻ, có sẵn trên thị trường, thân thiện với môi trường, giá thành sản xuất mỗi chiếc máy chỉ từ 500 đến 700 nghìn đồng”, thầy Xuân cho biết thêm.

Thầy giáo trường Cao đẳng Nghề làm máy sát khuẩn tự động tặng trường học - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với máy này sẽ hạn chế tiếp xúc thiết bị và lây nhiễm từ người này sang người khác

Thạc sỹ Nguyễn Phan Anh Quốc - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận cho biết: “Sau khi chế tạo thành công, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tiến hành lắp đặt máy tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các khu vực công cộng đông người qua lại trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, trường đã tặng cho 5 đơn vị trường học nói trên”.

                                                                                                                       Tâm Bình/Dantri.com.vn