Cập nhật ngày: 23/04/2020

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sạn Việt Nam, Chỉ thị số 35- CT/TW ngày 30/05/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 01-KH/ĐU ngày 25/02/2020 của Đảng ủy Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về việc tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 – 2022, sáng ngày 23/04/2020, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ có đồng chí Trần Quốc Huy, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Tổng cục; tập thể đảng viên Chi bộ Vụ Công tác học sinh, sinh viên.


Đại hội Chi bộ thành công tốt đẹp

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Tiến, Bí thư Chi bộ, thay mặt Đoàn chủ tịch đã trình bày khái quát báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 -2020 của Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên. Dưới sự lãnh đạo Đảng ủy Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sự đoàn kết của các đảng viên trong chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa chi bộ và chính quyền, trong nhiệm kỳ 2017 -2020 vừa qua, công tác Đảng đã đạt được nhiều kết quả, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn đã hoàn thành tốt. Đơn vị được kiện toàn về nhân sự với 01 Vụ trưởng và 02 Phó Vụ trưởng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng được tăng cường, đi vào nề nếp, có chiều sâu với 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, kết luận của Trung ương và Đảng bộ cấp trên do Đảng ủy cơ quan Bộ, Đảng ủy cơ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức.

Đồng chí Trần Quốc Huy, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Tổng cục phát biểu tại Đại hội 

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, tập trung củng cố, kiện toàn, Chi bộ đã phối hợp tốt với chính quyền trong việc xây dựng chương trình công tác hàng năm, phân công nhiệm vụ cho các cạn bộ, chuyên viên trọng Vụ, triển khai nhiệm vụ chính trị của Vụ đảm bảo tiến độ và chất lượng. Công tác phát triển đội ngũ đảng viên được thực hiện theo Nghị quyết, nâng cao được chất lượng hoạt động, quy tụ và phát huy sức mạnh tập thể. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, kết nạp 01 quần chúng ưu tú vào Đảng, tiếp nhận 04 đảng viên mới về sinh hoạt tại Chi bộ,…

Các đồng chí đảng viên tại Đại hội cũng dành thời gian đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên trong trong nhiệm kỳ tới như tăng cường các hoạt động chuyên đề để giúp các đồng chi đảng viên thấm nhuần các chị thị, nghị quyết của Đảng, Đảng ủy cấp trên, chính sách pháp luật của ngành; đổi mới và hoạt động có hiệu quả công tác công đoàn của đơn vị, quan tâm chú trọng văn hóa ứng xử trong công tác của Vụ,…

Tại Đại hội Chi bộ, với 8/8 phiếu đã thống nhất bầu đồng chí Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đại hội Chi bộ cũng thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên nhiệm kỳ 2020 -2022.

Cũng tại Đại hội Chi bộ, toàn thể cán bộ, đảng viên tham dự đều nhắn tin trên điện thoại di động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ, đồng chí Trần Quốc Huy, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Tổng cục đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tập thể đảng viên Chi bộ Vụ công tác học sinh, sinh viên trong nhiệm kỳ vừa qua hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội kỳ trước cũng như các nhiệm vụ chuyên môn, đánh cao nề nếp sinh hoạt của Chi bộ. Chi bộ Vụ và Vụ ngày càng được đề cao, coi trọng. Có được kết quả như vậy là do tập thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ có nhiều cố gắng, nỗ lực, Nghị quyết Chi bộ bám sát nhiệm vụ chuyên môn, vai trò chỉ đạo của đồng chí Bí thư Chi bộ và đồng chí Vụ trưởng.

Đồng chí Trần Quốc Huy nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đề ra của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới Chi bộ phải nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của từng cán bộ, đảng viên trên cương vị công tác của mình; đoàn kết, đổi mới, mẫu mực. Phấn đấu Chi bộ trở thành điểm sáng về sự nêu gương, mẫu mực, xông pha trong nhiệm vụ và tiếp tục đổi mới công tác chuyên môn. Thay mặt Đảng ủy Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đồng chí Trần Quốc Huy chúc Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn 2020 – 2022.

 

                                                                                                                                    Tiểu ban TT-HC phục vụ Đại hội