Cập nhật ngày: 25/02/2020

Sáng ngày 24/02/2020, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trường đoàn đã có buổi làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Làm việc với Đoàn có ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Đào tạo chính quy, Vụ Đào tạo thường xuyên, Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Văn phòng thuộc Tổng cục.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là tập đoàn lớn trong lĩnh vực thầu xây dựng tại Việt Nam. Với 33 năm hình thành và phát triển, đến nay Tập đoàn Hòa Bình đã 6 lần được bình chọn là “Thương hiệu quốc gia”, Tập đoàn đã tập trung đầu tư, hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị với trị giá trên 1.900 tỷ đồng. Phạm vi hoạt động về thi công công trình xây dựng của tập đoàn là 47/63 tỉnh thành và 4 quốc gia với tổng số 80 công trình thi công xây dựng. Bên cạnh lĩnh vực chính là thầu, thi công công trình xây dựng, một số hoạt động khác như: Sản xuất vật liệu, dịch vụ trong ngành xây dựng, bất động sản,..cũng được tập đoàn đầu tư. Tập đoàn Hòa bình có hoài bão lớn để trở thành một tập đoàn kinh tế uy tín và đẳng cấp quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã dành nhiều thời gian chia sẻ các cơ hội tiềm năng có thể hợp tác, đồng thời tập trung trao đổi để đi đến thống nhất nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Với vị thế là một doanh nghiệp lớn, uy tín trong nước và quốc tế về lĩnh vực thi công công trình xây dựng, trước mắt và trong tương lai gần Tập đoàn có nhu cầu lớn về nhân lực trong lĩnh vực, ngành nghề xây dựng. Để đạt được hoài bão trở thành một tập đoàn hùng mạnh có đẳng cấp quốc tế, nhân lực của tập đoàn cần được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn khu vực và thế giới. Các đại biểu tham dự đề xuất Tập đoàn tăng cường tham gia hợp tác có chiều sâu trên nhiều mặt của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại tập đoàn có thể tham gia hợp tác về thi kỹ năng nghề quốc gia, tham gia kỳ thi tay nghề ASEAN, thế giới với một số nghề thuộc lĩnh vực xây dựng. Tập đoàn có hệ thống lớn đối tác là các nhà thầu xây dựng có thể đóng góp, tham gia tích cực vào xây dựng các bộ tiêu chuẩn nghề, đánh gia cấp chứng chỉ quốc gia đối với các nghề thuộc lĩnh vực xây dựng theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, mong muốn Tập đoàn tham gia sâu hơn trong hoạt động đào tạo với sự gắn kết với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp từ khâu tuyển sinh, triển khai đào tạo, đánh giá và tuyển dụng nhân lực ngành nghề liên quan tới xây dựng, cung ứng nhu cầu nhân lực cho tập đoàn trong các hoạt động thi công công trình xây dựng. Về mặt này, với năng lực chuyên môn tốt của đội ngũ chuyên gia tập đoàn sẽ tham gia tích cực trong việc đào tạo, bồi dưỡng cho lực lượng lao động tại doanh nghiệp và bồi dưỡng kỹ năng nghề cho đội ngũ nhà giáo cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với các nghề lĩnh vực xây dựng. Một số đại biểu cho rằng, với thế mạnh về trang thiết bị hiện đại và quy mô đầu tư lớn, tập đoàn có thể hỗ trợ tốt hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp, những thành công trong nghề nghiệp của những chuyên gia lĩnh vực xây dựng của tập đoàn góp phần tạo cảm hứng, thay đổi cách nhìn nhận của học sinh, sinh viên đối với nghề xây dựng,...Đoàn công tác của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã thống nhất cao với những đề xuất của Tổng cục và mong muốn sớm có thỏa thuận hợp tác khả thi và có chiều sâu trên nhiều mặt của giáo dục nghề nghiệp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trước hết là đáp ứng nâng cao chất lượng nhân lực nghề xây dựng cho Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Chuyến thăm sẽ mở ra cơ hội hợp tác tốt trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành xây dựng. Phó Tổng Cục trưởng đề nghị những hoạt động hợp tác giữa Tổng cục và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ được triển khai tích cực, hiệu quả mang lại lợi ích cho hai bên.

                                                                                                               VP TCGDNN