Cập nhật ngày: 06/02/2020

 

Đó là việc làm rất có ý nghĩa của TS. Đào Anh Quang, Trưởng Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế trong những ngày gần đây giúp người dân phòng ngừa virus Corona.

Từ lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế rằng cộng đồng hãy cùng chung tay nâng cao ý thức phòng chống dịch corona, để giúp cộng đồng đang khan hiếm nước rửa tay trong dịch corona, TS. Đào Anh Quang cùng các sinh viên, giảng viên thảo luận và tìm tòi ra các công thức tạo ra nước rửa tay khô diệt khuẩn này.

Bắt đầu từ ngày 1/2, TS. Quang lên ý tưởng và thực hiện cùng các đồng nghiệp và sinh viên từ những công thức hóa học đã học và thực hành, thử nghiệm và thành công.

 

 

Giảng viên sản xuất nước rửa tay khô tặng người dân phòng dịch Corona - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

 

 

Giảng viên sản xuất nước rửa tay khô tặng người dân phòng dịch Corona - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

TS Đào Anh Quang và các sinh viên thực nghiệm sản xuất ra nước rửa tay khô diệt khuẩn.

 

Một loại nước rửa tay khô đã nhanh chóng ra đời, gồm có nồng độ cồn tương đương nồng độ cồn các nước diệt khuẩn thông thường, kèm với đó tinh dầu sả và nano bạc tăng khả năng diệt khuẩn và tạo lớp màng mỏng bảo vệ da tay người dùng

Nước rửa tay khô sát khuẩn này được phát miễn phí ngay trước cổng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ở địa chỉ 70 đường Nguyễn Huệ, TP Huế. Rất nhiều người dân đến nhận nước rửa tay khô diệt khuẩn và cảm ơn nhà trường, thầy Quang cùng các em sinh viên đã có nghĩa cử đẹp trong mùa dịch corona.

 

 

Giảng viên sản xuất nước rửa tay khô tặng người dân phòng dịch Corona - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

 

 

Giảng viên sản xuất nước rửa tay khô tặng người dân phòng dịch Corona - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những nụ cười của người dân nhận được nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí trong mùa dịch corona.

 

                                                                                                                  Đại Dương/dantri.com.vn