Cập nhật ngày: 05/02/2020

 Sáng 05/02, Thầy giáo TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng Trường CĐ Du lịch – Thương mại Nghệ An đã dẫn Đoàn phòng, chống dịch bệnh nCoV của trường đến các lớp học để kiểm tra tình hình học tập sau Tết, nắm bắt tình hình sức khỏe và hướng dẫn HSSV cách phòng tránh dịch bệnh Corona.

Thầy Hiệu trưởng hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách

Đến các lớp học TS. Nguyễn Trường Giang gửi lời chúc mừng năm mới đến các em HSSV và gia đình. Thầy hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của các em HSSV và nhắc nhở, dặn dò các em trong công tác cảnh giác và phòng tránh dịch bệnh Corona. Thầy yêu cầu các em nếu có biểu hiện nóng, sốt, ho thì báo ngay với giáo viên chủ nhiệm và bộ phận y tế của trường để được cho nghỉ học và có hướng dẫn cách ly, khám và điều trị kịp thời.

Thầy Hiệu trưởng nhắc nhở các em đảm bảo an toàn trong quá trình học.

Cũng trong buổi sáng, đoàn phòng, chống dịch bệnh của trường đã phát khẩu trang miễn phí cho HSSV và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại các lớp học.

Trong giờ học lý thuyết các bạn SV nghiêm túc đeo khẩu trang

Trước đó, vào ngày 31/01/2020, Hiệu tưởng trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An đã ban hành thông báo số 22/TB/DLTM về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Thông báo đã yêu cầu toàn thể CBGV, HSSV toàn trường thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, chủ động phối hợp với các cơ sở Y tế và cơ quan có liên quan của địa phương tại các cơ sở trường đóng để triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất.

Đoàn phát khẩu trang miễn phí cho các em HSSV

Nhà trường đã thành lập 02 Tổ phòng, chống dịch bệnh nCoV ở 2 cơ sở của trường thành phần gồm: Ban giám hiệu, Trưởng các phòng, khoa, trung tâm, tổ chức đoàn thể và bộ phận y tế của trường để tham gia thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV cụ thể như sau:

TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng gặp gỡ và hỏi thăm tình hình học tập và sức khỏe của HSSV.

– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục HSSV, CBGV trong toàn trường về tính chất, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV. Giáo dục CBGV, HSSV làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Thầy Hiệu trưởng hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách cho SV

– Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường.

Giáo viên và HSSV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi học thực hành

– Hướng dẫn HSSV, CBGV toàn trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Giáo viên và HSSV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi học thực hành.

– Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở của trường; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Giáo viên và HSSV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang trong giờ học thực hành.

– Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh nCoV, kịp thời báo cáo với Hiệu trưởng để đề xuất cơ quan có thẩm quyền các biện pháp phù hợp nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Sinh viên học lý thuyết cũng nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang.

Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện CBGV, HSSV nào của trường có các biểu hiện nghi ngờ mặc bệnh nCoV.

                                       Phan Đăng Trường/ Cao đẳng Thương Mại Du lịch Nghệ An