Cập nhật ngày: 22/11/2019

 

Ngày 16/11/2019 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đây là diễn đàn lớn nhất từ trước tới nay trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp với nội dung về kỹ năng lao động Việt Nam, thu hút hàng ngàn đại biểu là lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Bộ ngành Trung ương, các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác to lớn, động viên, khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp gắn bó chặt chẽ trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, nâng cao trình độ kỹ năng của lao động Việt Nam.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang thu hút nhiều dự án đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhu cầu truyển dụng nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao cung ứng cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài tại Khu công nghiệp rất lớn. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn, các trường cần phải liên kết hợp tác với các doanh nghiệp, khu công nghiệp để đào tạo những người lao động có tay nghề và chuyên môn cao đủ điều kiện đáp ứng với công việc khi xã hội phát triển.

TS.Hồ Văn Đàm, Hiệu trưởng nhà trường và ông Nguyễn Hữu Đức, Tổng Giám đốc công phần WHA INDUSTRIAL ZOLE Nghệ An thực hiện ký kết hợp tác 

Ngày 21/11/2019 Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục mở rộng và ký kết biên bản ghi nhớ với công ty cổ phần WHA INDUSTRIAL ZOLE Nghệ An (Công ty liên doanh Thái Lan) về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao đáp ứng về trình độ, kỹ năng tay nghề, tác phong công nghiệp và ngoại ngữ để cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doang nghiệp nước ngoài đang được đầu tư tại Khu Công nghiệp WHA.

WHA Industrial Development là tập đoàn chuyên phát triển kết cấu hạ tầng KCN, đô thị, nhà xưởng, các tiện ích và điện năng hàng đầu Thái-Lan. Tháng 10/2016, Tập đoàn WHA Industrial Development Thái Lan chính thức ký kết thỏa thuận về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Dự án Khu Công nghiệp (KCN), đô thị WHA Industrial Development tại Khu kinh tế Đông Nam, tập đoàn WHA Industrial Development Thái Lan thành lập Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An là công ty làm chủ Dự án Khu Công nghiệp (WHA IndustrialZone 1 Nghệ An.

Được triển khai tại địa bàn các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, thuộc quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An), Sau khi hoàn thành, Khu công nghiệp WHA 1 - Nghệ An sẽ có diện tích 3,200 ha và khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế này sẽ có diện tích lớn nhất Bắc Trung Bộ. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD. Tiến độ thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành năm 2030.

Giai đoạn 1, Dự án KCN WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 581/QĐ-TTg ngày 21/5/2017. Dự án đầu tư trên diện tích 498 ha, nhằm xây dựng hạ tầng KCN đồng bộ, hiện đại và quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước vào hoạt động đầu tư, kinh doanh. KCN WHA Industrial Zone 1 – Nghệ an đi vào hoạt động sẽ tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương và các vùng phụ cận, tạo thêm nguồn thu lớn cho ngân sách, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Nghệ An.

 

Lãnh đạo Tường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và Công ty cổ phần WHA INDUSTRIAL ZOLE Nghệ An, lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ và xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Ký hợp tác

Có thể nói đây là một trong những khâu đột phá, nhà trường cùng với doanh nghiệp hợp tác phát triển bền vững trong công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực sát với thực tiễn, cùng có tiếng nói chung và có trách nhiệm với nhau. Mang lại thuận lợi cho người lao động là con em tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận tỉnh có việc làm gần quê hương, thu nhập với mức lương cao và ổn định, giảm các chi phí cho người lao động. Doanh nghiệp dễ dàng tuyển nguồn lao động có chất lượng cao, lực lượng lao động ít bị xáo trộn sau những ngày nghĩ lễ, tết dài ngày.

Nhà trường đào tạo có địa chỉ đầu ra cho người học, đào tạo đúng yêu cầu của doanh nghiệp đây là một trong những điểm cốt lõi của nhà trường – người học và doanh nghiệp luôn phải có tính tương tác và hợp tác chặt chẻ với nhau.

                                                                                                                 Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc