Cập nhật ngày: 13/11/2019

 Đó là khẳng định của thầy Dương Thế Anh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng GTVT Trung ương I tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, khánh thành Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được tổ chức vào sáng ngày 12/11/2019. Tham dự có tiến sĩ Đỗ Năng Khánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, các doanh nghiệp và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Phấn đấu đến năm 2025 thành trường đào tạo nghê chất lượng cao - Ảnh 1.

Thầy Dương Thế Anh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương I tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020,

Thầy Dương Thế Anh cho biết, trường Cao đẳng GTVT Trung ương I là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, nhà trường trải qua hơn 51 năm hình thành và phát triển, đã đào tạo được hàng vạn cán bộ, công nhân kỹ thuật, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành GTVT và các ngành kinh tế xã hội khác. Hiện, trường tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030...

 Trong bối cảnh còn bộn bề những khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên và HSSV, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hàng Đảng bộ nhà trường, được sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp, các ngành, Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội... trường đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 với nhiều thành tích rất đáng tự hào như: Công tác tuyển sinh đạt hơn 1.000 HSSV và luôn là đơn vị có thành tích tuyển sinh tốt trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước.
Về công tác giảng dạy, trong năm qua nhà trường có nhiều giáo viên tham dự các Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc, của ngành Giao thông Vận tải cũng đều đạt thành tích cao, trong đó có giáo viên đạt giải Nhất và Khuyến khích cấp quốc gia, đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội giảng cấp ngành Giao thông Vận tải, các giáo viên  luôn không ngừng học tập nâng cao trình độ trong và ngoài nước, tiếp nhận chương trình đào tạo từ CHLB Đức và đang triển khai đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức từ năm học 2019 - 2020.

Phấn đấu đến năm 2025 thành trường đào tạo nghê chất lượng cao - Ảnh 2.

Lãnh đạo nhà trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Công tác nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo trong năm qua cũng được quan tâm rất lớn của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nên thiết bị dạy học ngày càng phong phú và hiện đại, đáp ứng rất tốt công tác đào tạo trong giai đoạn mới và thời kỳ hội nhập với công nghệ 4.0. Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị đào tạo tham dự thi các cấp. Trong năm 2019 có 2 thiết bị tự làm tham gia thi và đạt giải Nhì cấp thành phố và 2 thiết bị đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia.

Trong năm học mới, nhà trường đã chào đón gần 900 em HSSV mới nhập học K51, tuyển sinh và đào tạo được hơn 5.300 học viên sơ cấp và ngắn hạn khác. Với việc thống nhất quản lý giáo dục nghề nghiệp do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý, trong thời gian sắp tới, hoạt động đối với giáo dục nghề nghiệp sẽ được quan tâm, định hướng cụ thể, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở đào tạo nghề nghiệp hoạt động đúng định hướng và sẽ phát triển. Bên cạnh việc quan tâm, tạo điều kiện của Nhà nước, của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, thầy và trò nhà trường xác định và quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ dạy tốt - học tốt, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động và của xã hội.

Phấn đấu đến năm 2025 thành trường đào tạo nghê chất lượng cao - Ảnh 4.

Tiến sĩ Đỗ Năng Khánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN tặng hoa chúc mừng nhà trường

Ngoài đào tạo chính quy các trình độ cao đẳng, trung cấp, một trong những ngành, nghề đào tạo sơ cấp quan trọng của nhà trường và được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ là đào tạo và sát hạch lái xe mô tô, ô tô các hạng. Đối với công tác đào tạo lái xe mô tô, ô tô, nhà trường đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép đào tạo lái xe số 583/TCCB-LĐ từ ngày 25/3/1996. Như vậy, tính đến nay nhà trường đã có 23 năm liên tục tổ chức triển khai, thực hiện công tác đào tạo lái xe. Hiện, trường đang đào tạo với lưu lượng 995 học viên, đào tạo trung bình 4.500 học viên hạng A1; 3.500 học viên lái xe ô tô các hạng hàng năm.

Phấn đấu đến năm 2025 thành trường đào tạo nghê chất lượng cao - Ảnh 5.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải đánh trống khai giảng năm học mới

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đầu tư bổ sung, đổi mới cơ sở vật chất, xe tập lái, đội ngũ giáo viên để nâng lưu lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu học tập của nhân dân. Đối với hoạt động của trung tâm sát hạch và phối hợp tổ chức sát hạch lái xe, năm 1998, nhà trường đã được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe theo Quyết định số 3460/QĐ-BGTVT. Tổng số vốn đầu tư trên 25 tỷ đồng thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Cục Đường bộ Việt Nam có Quyết định số 145/QĐ-CĐBVN công nhận là Trung tâm sát hạch loại 1. Trung tâm sát hạch lái xe của nhà trường trở thành một trong số các trung tâm sát hạch đầu tiên của cả nước. Tính từ thời điểm Trung tâm bắt đầu hoạt động sát hạch năm 2002, đến tháng 6/2010 đã sát hạch được hơn 42.000 lượt thí sinh của các đơn vị đào tạo thuộc tỉnh Hà Tây (trước đây), của thành phố Hà Nội và của tỉnh Hòa Bình. Việc hoàn thành và hoạt động trở lại của Trung tâm sát hạch lái xe của nhà trường thực sự là bước ngoặt lịch sử trên con đường phát triển, nhằm thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giao thông vận tải. Đáp ứng nhu cầu, mong đợi được đào tạo, sát hạch lái xe của nhân dân.

Phấn đấu đến năm 2025 thành trường đào tạo nghê chất lượng cao - Ảnh 6.

Cắt băng khánh thành Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 của nhà trường

 

VĂN LÝ/baodansinh.vn