Cập nhật ngày: 26/10/2019

Trường Cao đẳng Cơ điện xây dựng Việt Xô tổ chức bế giảng các lớp thí điểm Đào tạo theo chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Pháp

Sáng ngày 22/10/2019, Trường Cao đẳng Cơ điện xây dựng Việt Xô tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các lớp Cao đẳng nghề đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ dự án AFD tài trợ. Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; đại diện lãnh đạo Vụ đào tạo chính quy, Ban quản lý các dự án dạy nghề vốn ODA thuộc Tổng cục; đại diện Cơ quan phát triển Pháp AFD; đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Ninh Bình, UBND Thành Phố Tam Điệp; đại diện một số doanh nghiệp trong và ngoài nước; Ban Giám hiệu và lãnh đạo các Phòng, Khoa, giáo viên và sinh viên nhà trường.

 Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh tặng hoa sinh viên thành tích tốt

Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh tặng hoa chúc mừng sinh viên đạt thành tích xuất sắc

 Là đơn vị thụ hưởng dự án, Trường Cao đẳng cơ điện xây dựng Việt Xô được đầu tư hơn 4 triệu EURO tương đương 110 tỷ đồng để trang bị các máy móc thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy theo dự án. Các lớp đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ dự án AFD của Chính phủ Pháp được thực hiện từ năm đầu năm 2016 đến tháng  9 năm 2019 gồm 03 nghề bao gồm: nghề Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp và nghề Cắt gọt kim loại với tổng số 51 sinh viên. Qua đánh giá, kỹ năng tay nghề của các em vượt trội so với các lớp đào tạo đại trà và được các doanh nghiệp ghi nhận trong quá trình thực tập, quá trình tổ chức thi tốt nghiệp được diễn ra công bằng khách quan với 100% các em được công nhận tốt nghiệp trong đó có 18% % đạt loại xuất sắc và giỏi, 60 % đạt loại khá, sau khi tốt nghiệp 100% các em đã được các doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc với mức lương từ 8 đến 10 triệu/tháng.

Lãnh đạo trường trao bằng tôt nghiệp cho sinh viên 

Từ hiệu quả của dự án đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao, cùng với một số dự án  khác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, với sự quan tâm  của lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các Bộ, Ngành liên quan, nhà trường đang nỗ lực phấn đấu xây dựng trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, có uy tín trong nước và quốc tế.

 

Toàn cảnh buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện xây dựng Việt Xô trong thời gian qua. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, mong rằng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường cùng nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao phó là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp nói riêng và cho đất nước nói chung.

                                                      Ban quản lý các dự án dạy nghề vốn ODA