Cập nhật ngày: 23/10/2019

Để nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu cho thị trường lao động và phục vụ cộng đồng. Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang luôn quan tâm đến việc gắn kết, hợp tác với các công ty, doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, giải quyết việc làm và khởi nghiệp.

Lãnh đạo trường thăm học sinh thực tập tại Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu Như Quỳnh, Hưng Yên

 Từ ngày 15 đến 20/10/2019, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã tổ chức đi thăm và làm việc với một số trường, công ty, và doanh nghiệp hợp tác với trường, gồm: Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp; Công ty Cổ phần phát triển liên doanh Việt Nhật, KCN Đồng Văn II, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Công ty Cổ phần dinh dưỡng Hải Thịnh , Bắc Ninh; Công ty Vacxin và sinh phẩm số 1, Yersin Hà Nội; Công ty TNHH dinh dưỡng Phú Sỹ, Hưng Yên; Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu Như Quỳnh, Hưng Yên; Công ty TNHH công nghiệp Brother Việt Nam – Hải Dương; Công ty TNHH TM và phát triển nhân lực Mạnh Toàn Phát, Hải Phòng.

Trong chuyến thăm và làm việc với các trường, các công ty và doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã trao đổi và mời gọi các trường, công ty và doanh nghiệp hợp tác hỗ trợ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng lao động. Hiệu trưởng trường Nguyễn Minh Tuấn đã khẳng định các công ty là đối tác quan trọng của nhà trường trong quá trình đào tạo các ngành nghề của trường, công ty sẽ tham gia cùng với nhà trường đánh giá và xây dựng các chương trình đào tạo, cùng tham gia hướng dẫn, giảng dạy các học phần thực tập, thực tế chuyên môn, thực tập tốt nghiệp, đào đạo các lớp tập huấn nghề ngắn hạn, phối hợp trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với nhà trường, … nhằm đào tạo ra đội ngũ lao động có tay nghề đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đoàn đã đến thăm nơi ở và nơi thực hành, thực tập của học sinh, sinh viên nhà trường hiện đang thực tập tại công ty, doanh nghiệp. Hiệu trưởng đánh giá cao các doanh nghiệp trong công tác phối hợp đào tạo và quản lý học sinh, sinh viên thực hành, thực tập, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ nhà trường triển khai các kế hoạch, hoạt động đặc biệt là kế hoạch tổ chức chương trình giao lưu đối thoại “Ước mơ khởi nghiệp và tư vấn việc làm sau đào tao” và xây dựng Quỹ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên của trường.

 

Lãnh đạo trường và lãnh đạo Công ty Cổ phần dinh dưỡng Hải Thịnh, Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm

 

Về phía các doanh nghiệp cũng cam kết đồng hành cùng với nhà trường trong công tác đào tạo và giải quyết việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp và có những hỗ trợ cho nhà trường triển khai thực hiện các hoạt động, các kế hoạch trong thời gian tới.

                                                                                   Trọng Nam/ Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh Hà Giang