Cập nhật ngày: 16/09/2019

 Ngày 14/9/2019, Tại Quảng Ninh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội) đã tổ chức “Hội nghị về hoạt động giáo dục nghề nghiệp; định hướng công tác tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các ngành, nghề thuộc khối ngành sức khỏe”. Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bà Nguyễn Thị Việt Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Lãnh đạo Cục quản lý Lao động ngoài nước; Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế); lãnh đạo của 15 sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc; Hiệu trưởng gần 100 trường Cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành, nghề thuộc khối ngành sức khỏe và đại diện 17 doanh nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội phê duyệt có chức năng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Chủ tọa Hội nghị

Hội nghị được tổ chức tạo điều kiện cho các trường đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe có cơ hội trình bày những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách cũng như những quy định về lĩnh vực đào tạo đặc thù của mình từ đó có những giải pháp phù hợp trong hoạt động giáo dục khối ngành sức khỏe. Hội nghị cũng định hướng công tác tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp đối với các ngành, nghề thuộc khối ngành sức khỏe.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề về công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo đối với những ngành, nghề thuộc lĩnh vực y tế, trong đó nhấn mạnh việc gắn kết với doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp, đồng thời yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các quy định trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc mà các trường gặp phải trong quá trình triển khai hoạt động đào tạo, tuyển sinh cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm đào tạo. Đại diệnTổng cục giáo dục nghề nghiệp, Cục quản lý Lao động ngoài nước và Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) đã lần lượt giải đáp những thắc mắc tại Hội nghị; đồng thời, đưa ra những giải pháp, định hướng hoạt động đạo tạo, tuyển sinh cũng như tìm đầu ra cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Cục quản lý Lao động ngoài nước và Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), đại diện 05 doanh nghiệp và 09 trường cao đẳng đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài trong lĩnh vực y tế.

PCTT