Cập nhật ngày: 30/08/2019

 Sáng ngày 29/8, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới tại Kazan đã trở về đến Hà Nội. Tham dự Lễ đón đoàn có Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Hồng Minh; lãnh đạo, chuyên viên của các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục; đại diện lãnh đạo các công ty Samsung Việt Nam, Denso Việt Nam; đại diện của một số cơ quan thông tấn báo chí trung ương.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Lễ đón đoàn Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo đoàn Việt Nam, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng, Phó Trưởng Đoàn Việt Nam đã báo cáo ngắn gọn kết quả của đoàn tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 được tổ chức tại Kazan, Cộng hòa Liên Bang Nga. Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 56 nghề thi chính thức. Ngoài ra, Kỳ thi còn tổ chức thi 28 nghề kỹ năng tương lai và 11 nghề cho các thí sinh ở độ tuổi thanh thiếu niên. Nước chủ nhà Liên Bang Nga đã tổ chức kỳ thi chu đáo, an toàn, thành công để lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tặng hoa chúc mừng Đoàn Việt Nam

     Về Đoàn Việt Nam, đây là kỳ thi chúng ta tham dự với số lượng nghề thi lớn nhất từ trước đến nay là 19 thí sinh thi ở 18 nghề. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm của các cấp, các ngành, các trường, các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong đó có công ty Denso Việt Nam, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của toàn Đoàn, các em thí sinh, chúng ta đã vượt qua những khó khăn đạt thành tích tốt nhất trong 7 lần tham dự kỳ thi tay nghề thế giới. Kết quả, Việt Nam đạt 01 huy chương Bạc và 08 thí sinh thuộc 07 nghề đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc. Theo tổng số huy chương và điểm bình quân có huy chương Việt Nam đứng thứ 25/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Kỳ thi. Trong tổng số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi có 20 nước, vùng lãnh thổ chỉ có chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, 14 nước và vùng lãnh thổ không có thành tích gì.

 

         Phó Tổng Cục trưởng, Phó Trưởng Đoàn Việt Nam Trương Anh Dũng báo cáo kết quả Đoàn Việt Nam

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam đạt được trong Kỳ thi tay nghề thế giới vừa qua, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là mang huy chương về cho tổ quốc, nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua kỳ thi của các em thí sinh và các chuyên gia. Với thành tích toàn đoàn tốt nhất từ trước đến nay và những kinh nghiệm học hỏi được từ Kỳ thi tay nghề thế giới, các thầy cô, các em thí sinh tiếp tục phát huy, áp dụng trong giảng dạy, hoạt động sản xuất góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm ngang tầm khu vực và thế giới. Để có được thành tích này trước hết là do sự chỉ đạo sát sao của các cấp ngành, sự quan tâm đầu tư của toàn hệ thống giáo dục nghề nghiệp, sự huy động các nguồn lực xã hội, sự tham gia của các trường, các doanh nghiệp về phát triển kỹ năng nghề, trong đó có công ty Denso Việt Nam. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của các em thí sinh, các chuyên gia đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thí sinh Trương Thế Diệu, huy chương Bạc nghề Phay CNC trả lời phỏng vấn các phóng viên báo chí

Cũng trong buổi sáng nay, một số thí sinh và thành viên của Đoàn đã về tới Sân bay Tân Sơn Nhất, Đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh tham gia đón đoàn tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

    Hình ảnh đón thí sinh Đoàn Việt Nam tại Sân bay Tân Sơn Nhất

                                                                                                        VP TCGDNN