Cập nhật ngày: 28/08/2019

 Lễ bế mạc WorldSkills Kazan 2019 diễn ra trên sân vận động Kazan Arena lúc 19h ngày 27-8 (tức 23h cùng ngày, giờ VN) với những màn trình diễn sôi động bùng nổ, ánh sáng chiếu rực sân khấu.

Đây là sự kiện đánh dấu kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 được tổ chức tại TP Kazan, Nga chính thức khép lại sau 4 ngày thi căng thẳng.

Thi tay nghề thế giới lần thứ 45: đoàn Việt Nam đoạt 1 huy chương bạc - Ảnh 1.

 Đêm bế mạc WorldSkill Kazan 2019 sáng rực màu sắc 

Buổi lễ có sự tham gia của hơn 1.300 thí sinh và đại diện các đoàn, đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, hàng chục ngàn khán giả, nhiều ca sĩ và ban nhạc khác nhau. 

Lễ bế mạc còn được phát trực tiếp trong rừng Gorkinsko-Ometyevsky, tại đây khán giả vừa được xem trực tiếp, vừa được giải trí với những hoạt động văn hóa khác.

Một trong những điểm nhấn của lễ bế mạc là phần trao giải. Đoàn Việt Nam lần đầu tiên đạt huy chương bạc với nghề phay CNC. Người mang về vinh quang này là thí sinh Trương Thế Diệu, Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO.

Thi tay nghề thế giới lần thứ 45: đoàn Việt Nam đoạt 1 huy chương bạc - Ảnh 2.

Thí sinh Trương Thế Diệu, Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO, mang về huy chương bạc duy nhất và đầu tiên cho đoàn Việt Nam 

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn có 8 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc ở 7 nghề: công nghệ web, hàn, khuôn mẫu, lắp đặt điện, sơn ôtô, kỹ thuật khuôn đúc nhựa, gia công kim loại tấm.

 
Thi tay nghề thế giới lần thứ 45: đoàn Việt Nam đoạt 1 huy chương bạc - Ảnh 3.

Thí sinh Nguyễn Thái Phương, một trong tám thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc nghề công nghệ nước 

Nói về kết quả thi của đoàn Việt Nam, ông Trương Anh Dũng, phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH, nhận xét: "Năm nay các đoàn chuẩn bị rất chu đáo, trình độ thí sinh xuất sắc rõ hơn các năm. 

Chúng ta có được thành tích như thế này là hạnh phúc lớn. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, dù kết quả có như thế nào thì tất cả thí sinh đều chiến thắng, đã hoàn thành kỳ thi một cách xuất sắc".

Thi tay nghề thế giới lần thứ 45: đoàn Việt Nam đoạt 1 huy chương bạc - Ảnh 4.

Đoàn Việt Nam có mặt từ rất sớm để vui mừng với chiến thắng của thí sinh 

Kết thúc lễ bế mạc là màn trao cờ WorldSkills cho các đại biểu đến từ Trung Quốc, chủ nhà của cuộc thi tay nghề thế giới tiếp theo - WorldSkills Thượng Hải 2021.

 

 

TCGDNN