Cập nhật ngày: 23/08/2019

 Ngày 22/8, chương trình “một trường học – một quốc gia” đã chính thức bắt đầu tại Kazan. Đây là một trong những hoạt động của WorldSkills Kazan 2019. Đại diện các đội tuyển quốc gia các nước tham dự WorldSkills 2019 đã thăm 58 ngôi trường tại Kazan và quận Laishevsky của cộng hòa Tatarstan.

Trong suốt chuyến viếng thăm, thí sinh các đoàn đã gặp gỡ các học sinh, sinh viên, tìm hiểu về văn hóa Nga và văn hóa Tartan. Họ cũng chia sẻ những nét văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia với nhau. Trong mỗi chuyến viếng thăm, các thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề đều bày tỏ niềm khát vọng, đam mê với kỹ năng nghề và mời các học sinh, sinh viên theo dõi những màn tranh tài diễn ra tại Kỳ thi tay nghề thế giới trong vài ngày tới.

Thí sinh các nước tham gia chương trình “một trường học – một quốc gia

Ông Keith Bartley, Chủ tịch WorldSkills International nhấn mạnh: “một trường học– một quốc gia” sẽ là một trải nghiệm khó quên cho tất cả những thí sinh, chuyên gia, đại biểu tham dự kỳ thi tay nghề thế giới và học sinh, sinh viên của các trường học ở Kazan. Trước hết là họ sẽ được hòa trong bầu không khí thân thiện, sau nữa là tăng cường sự hiểu biết về kỹ năng nghề nghiệp của nhau.

Ông Emil Gubaydullin, cán bộ điều hành WorldSkills Kazan 2019 khẳng định thêm: Mục tiêu của chương trình này là để tăng cường định hướng nghề nghiệp và chia sẻ về văn hóa giữa các quốc gia tham dự. Những học sinh, sinh viên tại các trường học của Kazan đã mong chờ các vị khách từ rất sớm và họ đã tới đây. Chắc chắn đây là một sự trải nghiệm hữu ích và khích lệ mối quan hệ gần gũi, đối thoại giữa các quốc gia.

Đoàn Việt Nam giao lưu với học sinh các trường học tại Kazan

Bên ngoài Kazan, tất cả các trường học ở Nga cũng có thể trải nghiệm chương trình “một trường học – một quốc gia” thông qua các bài học về Kỳ thi tay nghề thế giới WorldSkills Kazan 2019, những chủ đề của bài học đều được lồng ghép nội dung về sự kiện này. Đây thực sự là một ngày dành cho thí sinh các nước tham dự WorldSkills Kazan 2019 với học sinh, sinh viên của các trường tại Kazan.

Amelia Addis, cựu thí sinh từng tham dự kỳ thi tay nghề thế giới với nghề Trồng hoa bày tỏ: Một trường học – một quốc gia thực sự là chương trình làm nổi bật rõ nét nhất về Kỳ thi tay nghề thế giới. Chương trình đã đưa mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến với nhau và khuyến khích họ tìm hiểu về nền văn hóa của nhau. Đó thực sự luôn là điểm nhấn của mỗi Kỳ thi tay nghề thế giới và là ngày truyền cảm hứng.

 

                                                                                                VP TCGDNN

                                                                                             Dịch và biên soạn