Cập nhật ngày: 21/08/2019

 Làng WorldSkills đã chính thức được khai trương tại Kazan ngày 20/8/2018. Trong lễ khai trương, cờ của tất cả các quốc gia và khu vực thi đấu tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 - WorldSkills Kazan 2019 đã được kéo lên trong con đường chính của Làng.    

 

WorldSkills Village chính thức mở cửa - Ảnh 1

Tổng thống Cộng hòa Tatarstan, Rustam Minnikhanov đến dự khai mạc làng sinh viên


Trong số những vị khách quý tham dự Lễ khai mạc Làng WorldSkills có Chủ tịch của WorldSkills International , Simon Bartley ; Tổng thống Cộng hòa Tatarstan, Rustam Minnikhanov; Tổng giám đốc Liên minh Chuyên gia trẻ (WorldSkills Russia), Robert Urazov.

Theo Ban tổ chức, vị trí lưu trú chính của sự kiện, WorldSkills Village là khu dân cư hiện đại được tích hợp trong một khu phố xanh, cách Kazan Expo, địa điểm chính của Cuộc thi và Sân bay Quốc tế Kazan 20 km. Village được trang bị đầy đủ để cung cấp một kỳ nghỉ thoải mái cho hơn 5.500 đối thủ cạnh tranh và khách trong WorldSkills Kazan 2019.

Một khu vực phòng chờ cung cấp các hoạt động giải trí và trò chơi hàng ngày sẽ được sắp xếp tại WorldSkills Village dành cho các Đối thủ để có thời gian giải trí sau một ngày thi đấu căng thẳng.

 "Đối với hơn 1.300 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia WorldSkills Kazan 2019, đây sẽ là ngôi nhà của họ trong những ngày diễn ra Kỳ thị. Nhà là nơi của tình bạn, sự thoải mái và hỗ trợ. Và đó là những gì chúng tôi hướng đến trong cộng đồng tuyệt vời này, nơi các thành viên WorldSkills đã tập hợp lại với nhau",  Chủ tịch của WorldSkills International Simon Bartley  phát biểu tại Lễ khai mạc.

WorldSkills Village chính thức mở cửa - Ảnh 2

Tiết mục hoạt náo quảng cáo hình ảnh của nước chủ nhà Kazan


Phát biểu với các thí sinh của WorldSkills Kazan 2019, Tổng thống Cộng hòa Tatarstan, Rustam Minnikhanov gửi lời  chúc may mắn tới các thành viên tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan. "Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được chào đón các bạn ở đây. Chúng tôi sẽ đảm bảo các điều kiện với chất lượng hàng đầu để bạn cảm thấy thoải mái và thể hiện khả năng tốt nhất tại WorldSkills Kazan 2019. Chúng tôi chúc các bạn có một thời gian tuyệt vời và thành công tại Cuộc thi.", Tổng thống Cộng hòa Tatarstan nói. 

Chỉ còn ba ngày nữa Kỳ thi tay nghê thế giới sẽ bắt đầu với 56 cuộc thi kỹ năng trên sáu lĩnh vực kỹ năng: Công nghệ xây dựng và xây dựng, Nghệ thuật sáng tạo và thời trang, Công nghệ thông tin và truyền thông, Công nghệ sản xuất và kỹ thuật, Dịch vụ xã hội và cá nhân, và Giao thông vận tải. Tổng giám đốc của Kỳ thi tay nghề thế giới Nga (WorldSkills Russia), Robert Urazov, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này đối với cả đất nước và thành phố Kazan.  Việc thượng  cờ trong WorldSkills Village đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiền thi đấu cho các đội tuyển quốc gia và sự sẵn sàng 100% của địa điểm tổ chức. 

WorldSkills Village chính thức mở cửa - Ảnh 3

Làng sinh viên chính thức mở cửa

 

TCGDNN