Cập nhật ngày: 02/08/2019

 Sáng 2/8, Trường CĐ Cơ điện Hà Nội bắt đầu tổ chức tiếp đón và làm thủ tục nhập học đợt 1 cho các tân sinh viên. Mặc dù thời tết không thuận lợi do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng hàng trăm học sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học, một cảnh tượng nhập học nghề đông nghịt giống như khoảng 20 năm trước học sinh trúng tuyển nhập học đại học, phải chăng học nghề đang lên ngôi!

Chật cứng học sinh làm thủ tục nhập học nghề  - Ảnh 1

Hội trường 500 chỗ ngồi của nhà trường chật cứng phụ huynh và học sinh đến làm thủ tục nhập học

 Khu vực đón tiếp và làm thủ tục nhập học là hội trường lớn đã chật kín các tân sinh viên. Bên ngoài hành lang và một số khu vực sân trường cũng là nơi tập trung các em đang chờ đợi đến lượt để hoàn thành nốt các thủ tục để sẵn sàng tiếp tục con đường học tập nghề nghiệp cho tương lai.

Vừa nhận bộ đồng phục của nhà trường, tân sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang vui vẻ cho biết, nhà em ở Vĩnh Phúc, hôm nay em đến làm thủ tục nhập học, em đã đăng ký học nghề Cơ Điện tử. Qua tìm hiểu thông tin về các ngành nghề và cơ sở đào tạo, em đã quyết định chọn học nghề này bởi đây là một nghề “hot” và nhiều khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Chật cứng học sinh làm thủ tục nhập học nghề  - Ảnh 2Các em học sinh hăng hái làm thủ tục nhập học

Em cũng mới hoàn thành xong chương trình THPT, học nghề là hướng đi phù hợp với bản thân và gia đình em hiện nay. Bố mẹ, cũng rất đồng tình với sự lựa chọn học tập nghề nghiệp của em”. 

Ông Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chưa có năm nào không khí tuyển sinh sôi động như năm nay, đây được xem là một diện mạo mới tích cực của nhà trường nói riêng và của ngành giáo dục nghề nghiệp nói chung. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 1.500 học sinh sinh viên cho các ngành đào tạo. Thế mạnh của nhà trường là các ngành về cơ khí, kỹ thuật công nghệ cao, tự động hóa, điện thông minh,… Các chương trình đào tạo bao gồm: Đào tạo theo chương trình chuẩn quốc gia, đào tạo chất lượng cao và đào tạo theo tiêu chuẩn được chuyển giao từ Đức.

 

Chật cứng học sinh làm thủ tục nhập học nghề  - Ảnh 3

Tân sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang vui vẻ cho biết, nhà em ở Vĩnh Phúc, hôm nay em đến làm thủ tục nhập học, em đã đăng ký học nghề Cơ Điện tử. 

 

Công tác tuyển sinh trực tuyến trong đợt 1 năm nay, nhà trường đã tiếp nhận khoảng 850 hồ sơ, rút kinh nghiệm từ những năm trước, trường đã tiến hành lọc hồ sơ ảo để có được số liệu tuyển sinh sát thực nhất.

Chỉ tính riêng hôm nay là ngày đầu tiên của đợt 1 tuyển sinh, số lượng sinh viên nhập học đã ước đạt trên 400 em. Đây là một con số rất ấn tượng, tạo đà thuận lợi cho các đợt tuyển sinh tiếp theo. Nhà trường kỳ vọng sẽ sớm đạt chỉ tiêu đặt ra và chính thức khai giảng năm học mới trong tháng 9 tới.

 Chật cứng học sinh làm thủ tục nhập học nghề  - Ảnh 4

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được huy động để phục vụ cho các tân sinh viên nhập học được nhanh chóng

VĂN LÝ/baodansinh.vn