Cập nhật ngày: 12/07/2019

 Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), chiều ngày 11/7/2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ – TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ đã đến viếng, dâng hoa và dâng hương tại các Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tháp tùng Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đoàn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục, đại diện Lãnh đạo một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Máu đào các anh hùng liệt sĩ góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng, to đẹp hơn - Ảnh 1

Đoàn công tác Bộ LĐ - TB&XH dâng hoa, dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị

Hoạt động đầu tiên trong chuyến công tác, chiều nay 11/7/2019, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ - TB&XH Đào Ngọc Dung dẫn đầu đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại hai Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị. Tham dự lễ viếng về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Trong không khí linh thiêng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và các thành viên trong đoàn công tác đã trang trọng đặt vòng hoa, dâng hương, thành kính nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Cán bộ và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất, góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc những người con ưu tú của dân tộc.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Máu đào các anh hùng liệt sĩ góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng, to đẹp hơn - Ảnh 6

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao gói kinh phí hỗ trợ mua sắm thiết bị cho Nhà đón tiếp của Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Thăm và làm việc với Ban Quản lý nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn thay mặt đoàn công tác Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng gói kinh phí hỗ trợ trang thiết bị cho Nhà đón tiếp của Nghĩa trang với tổng số tiền hơn 1 tỷ 044 triệu đồng. Đây là số kinh phí được quyên góp từ cán bộ, học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN trên cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ LĐ-TB&XH.

Phát biểu ghi nhận những đóng góp, cống hiến của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định: “Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, cùng với cả nước, hôm nay, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN, các trường sư phạm kỹ thuật, trường GDNN của Bộ và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn. Từ đáy lòng mình, chúng tôi trân trọng biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và những đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước, người có công, thân nhân người có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Máu đào của các anh hùng liệt sĩ đã đổ xuống sẽ góp phần dựng xây đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".

“Chúng tôi gửi đến Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn một món quà nhỏ dùng để tiếp đón thân nhân các anh hùng liệt sĩ và nhân dân về kính viếng. Món quà thể hiện tình cảm rộng lớn, thể hiện sự tri ân của cán bộ, sinh viên các trường giáo dục kỹ năng và GDNN trên toàn quốc. Tôi nghĩ rằng, đây mới chỉ là món quà ban đầu. Bộ LĐ-TB&XH, nhân dân cả nước sẽ cùng với Ban quản lý và tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chăm lo, tôn tạo, bảo vệ nơi các anh hùng liệt sĩ an nghỉ”, Bộ trưởng xúc động nói. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn tỉnh Quảng Trị và ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã thay mặt cả nước chăm lo, hương khói thường xuyên, chu đáo cho các anh hùng liệt sĩ, mong rằng Ban quản lí Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn bảo quản, giữ gìn và phát huy tốt các trang thiết bị để phục vụ tốt cho công tác đón tiếp thân nhân liệt sĩ và nhân dân đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại địa chỉ linh thiêng này.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam bày tỏ niềm vinh dự khi được đón đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và các thành viên đoàn công tác là nguồn động viên rất lớn đối với tỉnh, các gia đình chính sách trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp tháng 7 tri ân này. Thời gian tới tỉnh Quảng Trị và ngành LĐ-TB&XH tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nỗ lực chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, thờ phụng liệt sĩ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

http://www.baoquangtri.vn/Portals/0/userfiles/69/3.3.2.2019/IMG_4701%20%281%29.JPG

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung và đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đặt vòng hoa và dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị

Dâng hương, dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung và các thành viên đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Thành Cổ. Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tạo nên một mốc son chói lọi trong trang sử cách mạng hào hùng của dân tộc.

 Cũng trong chiều ngày 11/7, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà nhân dịp ngày 27/7 cho thương binh Trần Công Chức (85 tuổi, tại tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng (93 tuổi, tại phường 1, TP. Đông Hà). Thăm các đối tượng người có công với cách mạng tại địa bàn Quảng Trị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm sức khỏe; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp, hy sinh xương máu của mình, hy sinh người thân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn các đối tượng người có công và thân nhân tiếp tục sống vui, sống khỏe, đóng góp sức lực, trí lực và động viên con cháu tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Máu đào các anh hùng liệt sĩ góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng, to đẹp hơn - Ảnh 10

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Máu đào các anh hùng liệt sĩ góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng, to đẹp hơn - Ảnh 11

Tiếp theo chương trình công tác, Sáng 12/7/2019 Đoàn công tác của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc có Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện Sở, ngành của tỉnh Quảng Trị. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng cho UBND tỉnh 5 nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng, và Quỹ Bảo trợ trẻ em 1 tỷ đồng. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cùng Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã chứng kiến đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao tặng và UBND tỉnh tiếp nhận 6 nhà tình nghĩa cho người có công, thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh

           

            Bộ trưởng trao tặng 05 nhà tình nghĩa của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

                

 

                      

               Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi trao tặng nhà tình nghĩa

 

   

Trường cao đẳng giao thông vận tải Trung ương I trao tặng nhà tình nghĩa

 

Trường cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc và Trường cao đẳng Du lịch Thương mại Nghệ An trao tặng nhà tình nghĩa

 

Trường cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương VI trao tặng nhà tình nghĩa

 

                 

Trường cao đẳng Y Dược Hà Nội trao tặng nhà tình nghĩa

Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn trao tặng nhà tình nghĩa

VPTCGDNN