Cập nhật ngày: 22/04/2019

 Nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/02/1979-17/02/2019). Ngày 20/4/2019, Đảng ủy Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức đoàn cán bộ thay mặt cho Đảng bộ, cán bộ công chức viên chức, người lao động của Tổng cục đã về với tỉnh Hà Giang tưởng nhớ các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc, thăm tặng quà các gia đình chính sách. Đoàn do đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có tập thể Lãnh đạo Tổng cục, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng uỷ, Bí thư các chi bộ, đại diện các thủ trưởng các vụ, đơn vị, công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan; các Hiệu trưởng các trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang, Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang, Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang, Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp, Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ, Cao đẳng nghề Yên Bái, Cao đẳng cơ điện Hà Nội, Trung cấp dân tộc nội trú - Giáo dục thường xuyên Bắc Quang.

 

  Đoàn Tổng cục GDNN viếng nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên nơi an nghỉ của 1746 liệt sỹ, trong đó có 264 ngôi mộ liệt sỹ chưa bết tên, các anh đến từ 33 tỉnh, thành phố, trên khắp mọi miền đất nước. Nơi đây còn khắc câu nói nổi tiếng  của Liệt sỹ Nguyễn Viết Ninh “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”. Tại Nghĩa trang, đoàn đã thành kính dâng hương, đặt hoa tưởng nhớ các liệt sỹ. Đoàn đã tặng cho Ban quản lý Nghĩa trang 01 Ti vi SONY 55 inch để giúp Ban quản lý có điều kiện chăm sóc tốt hơn cho phần mộ các liệt sỹ.

  

 

Đoàn tặng TV cho Ban Quản lý nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

 

 

Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách

 Đoàn tặng quà cho Bộ đội biên phòng Lũng Cú

Tại huyện Đồng Văn, Đoàn đã tặng quà cho các gia đình bà Vừ Thị Máy, bà Tráng Thị Máy và bà Vàng Thị Xúa là những gia đình có con, có chồng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Đoàn cũng đã thăm và tặng quà cho bộ đội biên phòng xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn./.

                                                            VĂN  PHÒNG TỔNG CỤC