Cập nhật ngày: 29/03/2019

 Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) và các trường Cao đẳng Thái Lan, từ ngày 25 đến 29  tháng 3 năm 2019, HueIC đã tổ chức thành công chương trình Hội trại giao lưu văn hóa Asean – HueIC lần thứ 5, năm 2019. Đây là chương trình được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại HueIC.

Đoàn giảng viên và sinh viên Thái Lan tham gia Hội trại

 Hội trại lần này có sự tham gia của 8 trường, trong đó có 4 trường ở Huế và 4 trường Thái Lan.Các trường Thái Lan tham gia hội trại gồm: CĐ Khemarat, Ubonratchathani, Amnat Chareon, Trakarn Phutphon; số lượng đoàn Thái 8 giáo viên, 27 sinh viên. Về phía Việt Nam, ngoài HueIC còn có học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế: THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Chí Diểu, THCS Thống Nhất tham gia Hội trại. Đây là điểm mới so với những lần tổ chức trước đây.

 

Tập huấn kỹ năng làm việc nhóm

 Các hoạt động của hội trại được diễn ra ở HueIC và các địa điểm văn hóa du lịch nổi tiếng tại Huế như: Bãi biển Thuận An, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, Đại Nội Huế. Các học sinh, sinh viên của 2 nước Việt Nam, Thái Lan đã cùng nhau tham gia các hoạt động của hội trại xoay quanh chủ đề tìm hiểu, giao lưu văn hóa, ngôn ngữ; rèn luyện kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian; các hoạt động đội nhóm về bảo vệ môi trường biển và thử thách dọn rác trên bãi biển.

 

TS. Lê Văn Luận, Phó Hiệu trưởng HueIC trao giấy chứng nhận tham gia Hội trại

Thông qua Hội trại, các bạn trẻ 2 nước có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, nâng cao kỹ năng, hiểu biết cho sinh viên, học sinh các trường tham gia. Hội trại cũng là cơ hội để giới thiệu nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của Việt Nam, đặc biệt là thành phố Huế đối với các đối tác quốc tế trong khu vực, trong đó có các trường nghề tại Thái Lan. Theo Ban tổ chức, Quy mô tổ chức của hội trại ngày một phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hy vọng rằng với mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa HueIC và các trường Cao đẳng tại Thái Lan, chương trình sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Đặng Ngọc Tú/HueIC