Cập nhật ngày: 28/03/2019

 Hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) đã và đang thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thi đua lập thành tích mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tròn 88 tuổi, chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn trường lần thứ XXIII và hướng đến chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập Trường.

Ngày Chủ nhật Xanh

Hưởng ứng Đề án Ngày Chủ nhật Xanh do Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phát động, Đoàn trường đã triển khai tổ chức Ngày Chủ nhật Xanh với chủ đề “Thanh niên HueIC với môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" trong toàn thể Đoàn viên thanh niên HueIC. Chương trình được chính thức khởi động từ ngày 10 tháng 3 năm 2019. Vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, Đoàn trường huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên tiến hành thu gom rác, vệ sinh môi trường khuôn viên trường và một số điểm công cộng trên địa bàn, tham gia chỉnh trang các quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các tuyến đường xung quanh khuôn viên Cơ sở 1. Hoạt động góp phần giữ gìn môi trường, đồng thời giáo dục cho các Đoàn viên thanh niên về ý thức bảo vệ môi trường trong Nhà trường cũng như ngoài xã hội.

Phát động Tháng Thanh niên và triển khai Ngày Chủ nhật Xanh 

 

Các hoạt động thể dục thể thao

Trong tháng Thanh niên 2019, Đoàn trường đã triển khai 02 giải đấu lớn thường niên dành cho học sinh – sinh viên HueIC: giải bóng chuyền và giải bóng đá truyền thống. Đây là sân chơi thu hút đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên các khoa tham gia. Các trận đấu được tổ chức phù hợp với thời gian học tập và trải đều trong tháng Thanh niên. Các đội tuyển của các khoa đã thi đấu tích cực trong không khí cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đam mê thể thao.

Bên cạnh giải đấu cấp trường, các khoa cũng tổ chức các giải thi đấu cấp khoa tạo không khí sôi nổi trong Đoàn viên thanh niên.

Các giải đấu là sân chơi lành mạnh của học sinh – sinh viên HueIC, đồng thời là cơ hội để các bạn giao lưu, tăng tính đoàn kết, giáo dục tinh thần rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe và giải trí sau thời gian lên lớp, góp phần giúp các Đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện.

Giải bóng đá HSSV HueIC 2019

 Đại hội Đoàn trường lần thứ XXIII

Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, thể dục thể thao, một sinh hoạt chính trị của tuổi trẻ Nhà trường là Đại hội Đại biểu Đoàn trường lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội được tổ chức trong 02 ngày 22/3 và 23/3/2019 với 123 đại biểu chính thức được triệu tập đại diện cho hơn 2.600 Đoàn viên đang công tác và học tập tại Trường. Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Hội nhập; Xây dựng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đổi mới và phát triển”, Đại hội đã tiến hành tổng kết công tác Đoàn, báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành Đoàn trường Nhiệm kỳ 2017 - 2019 và đề ra phương hướng, mục tiêu, các chương trình hành động cho Nhiệm kỳ 2019 – 2022. Các đại biểu cũng thảo luận góp ý Văn kiện đại hội nhằm đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả nâng chất lượng hoạt động của Đoàn viên, Thanh niên toàn Trường. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn trường Nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 15 ủy viên. Hội nghị lần thứ nhất tiếp tục bầu Ban thường vụ Đoàn trường gồm 5 ủy viên; trong đó, Đồng chí Hồ Văn Hiệp tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn trường.

Đại hội Đoàn trường lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2019 – 2022

Bên cạnh các hoạt động tiêu biểu, tuổi trẻ HueIC còn tổ chức nhiều hoạt động khác như Hiến máu tình nguyện, tổ chức hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019, bồi dưỡng thanh niên ưu tú và tổ chức kết nạp Đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, thực hiện chương trình hỗ trợ cộng đồng tại huyện Phú Vang, tham gia công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT, THCS… Đây là dịp để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, truyền thống 120 năm xây dựng và phát triển của HueIC; góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của Nhà trường làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của ĐVTN, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đặng Ngọc Tú/HueIC