Cập nhật ngày: 11/03/2019

 Dự án “Áp dụng Chiến lược G20: Hợp tác giữa ILO và Liên bang Nga” (Pha 2) (www.ilo.org/g20ts) là sự tiếp nối hợp tác giữa Liên bang Nga và ILO nhằm hỗ trợ Việt Nam tập trung vào xây dựng năng lực của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm phân tích và cải thiện hiệu quả các hệ thống Phát triển Kỹ năng nghề cấp quốc gia và cấp ngành thông qua hỗ trợ của Dự án. Theo đề nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cần sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án cho ngành Công nghệ Thông tin (IT) cũng như ứng dụng của IT lên các ngành khác như Nông nghiệp/Công-nông nghiệp.

Đoàn làm việc với Ngài Cezar Dragutan cố vấn trưởng dự án G20- ILO

Trong bối cảnh những năm gần đây ngành IT của Liên bang Nga đã và đang triển khai thành công một loạt các cải cách ngành cải thiện quá trình quản trị và cơ cấu, cũng như tính cạnh tranh và khả năng đóng góp vào nâng cao năng suất các ngành khác, Dự án đã tham gia trao đổi với đối tác của ILO là Liên minh các nhà Công nghiệp và Kinh doanh Nga RSPP (http://eng.rspp.ru) nhằm cân nhắc việc triển khai hợp tác giữa các thành viên/tổ chức thuộc RSPP trong ngành IT của Liên bang Nga, cũng như các tổ chức chính phủ và cơ quan khác với các đối tác.

Đoàn đại biểu chụp ảnh với các chuyên gia

Phái đoàn Việt Nam được RSPP và ILO mời tham gia vào chuỗi các hoạt động gặp gỡ cấp cao với các đối tác của Liên bang Nga nhằm giải quyết và xác định các mục tiêu quan tâm trong hợp tác giữa ngành IT. Đoàn đại biểu của Việt Nam có các đại biểu của Tổng cục GDNN- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Thông Tin và Truyền thông; Bộ Công thương; Liên minh HTX Việt Nam. Đại diện đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có ông Đoàn Duy Khương phó chủ tịch tham gia đoàn.

Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh, Trưởng đoàn trao quà lưu niệm cho cố vấn dự án

Theo đề nghị của Dự án ILO ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN làm trưởng đoàn. Theo Kế hoạch từ ngày 10/3 đến ngày 17/3, Đoàn sẽ làm việc với tổ chức ILO và các chuyên gia về việc làm bền vững Tây Á Trung Âu; tham dự các hoạt động sự kiện của Tuần lễ doanh nghiệp của Nga, đặc biệt sẽ tham dự diễn đàn chuyển đổi kỹ thuật số; gặp làm việc với Bộ Phát triển kỹ thuật số và truyền thông - truyền thông đại chúng; làm việc với ANO về kinh tế số. Thông qua các buổi làm việc sẽ học tập kinh nghiệm của Nga liên quan đến công tác ứng dụng CNTT trong (1) cho giáo dục nghề nghiệp cho Việt Nam, (2) quản lý ở cấp độ trường và cấp độ chính phủ, và (3) xây dựng năng lực cho các thành viên hợp tác xã và doanh nghiệp thuộc hợp tác xã (truy xuất nguồn gốc, quyền sở hữu trí tuệ,..), những kỹ năng số mới là gì trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0; những tiêu chuẩn kỹ năng cho nhân lực ngành CNTT. Ngày 10/3 Đoàn đã có buổi làm việc với Ngài Cezar Dragutan, cố vấn trưởng, Dự án 20TS.ILO/HQ – Geneva.

Quốc Huy - VPTCGDNN