Cập nhật ngày: 09/03/2019

 Phát biểu tại buổi lễ trao chứng chỉ nghề tiêu chuẩn Đức cho 18 giảng viên thuộc hai nghề Cắt gọt kim loại (CNC) và Cơ điện tử của Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama II vào sáng 07/03, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (DVET), Bộ LĐ-TBXH đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama II, nhất là 18 giảng viên của hai nghề CNC và Cơ điện tử đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, tập trung nghiên cứu, học tập để hoàn thiện chương trình và tham gia kỳ thi sát hạch nghiêm túc do HWK Erfurt tổ chức đánh giá. “Việc đạt được chứng chỉ nghề tiêu chuẩn Đức của 18 giảng viên nòng cốt trên đây sẽ là hạt nhân không chỉ cho riêng nhà trường mà còn có thể hỗ trợ, nhân rộng cho đội ngũ giảng viên dạy nghề trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và là hạt nhân để hình thành Trung tâm đào tạo giảng viên xuất sắc cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước”, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh trao chứng chỉ nghề của Đức cho các giảng viên

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh mong muốn, thời gian tới, nhà trường và 18 giảng viên này tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả kiến thức đã đạt được trong dạy nghề chất lượng cao tại trường cũng như hỗ trợ nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Đồng Nai và cả nước, nhằm nâng chất nguồn nhân lực, phục vụ quá trình phát triển.

Sau 4 năm nghiên cứu, học tập 18 giảng viên (8 CNC và 10 Cơ điện tử) của Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama II hoàn thiện và đã đạt kỹ năng nghề tương đương kỹ thuật viên lành nghề ở Đức. Đó là các chương trình đào tạo chuyên sâu tại Việt Nam và Đức trong khuôn khổ chương trình “Việt Đức- Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam”. Chương trình được tài trợ bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) do Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Bộ LĐ-TBXH phối hợp thực hiện. Sau khi đào tạo, các giảng viên nòng cốt đã trải qua các kỳ sát hạch nghiêm ngặt do Phòng Thủ công nghiệp (HWK) Erfurt của Đức trực tiếp đánh giá. Kết quả đạt được bình quân từ 65-93% khẳng định, giảng viên nòng cốt Lilama II đạt năng lực chuyên môn nghề rất cao (cả lý thuyết và thực hành), đáp ứng nhu cầu khối doanh nghiệp công nghệ cao.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh trao chứng chỉ nghề của Đức cho các giảng viên

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với việc 18 giảng viên của trường đạt kết quả theo tiêu chuẩn dạy nghề của Đức, Trung tâm đào tạo nghề xuất sắc của nhà trường đạt tiêu chí của một Trung tâm đào tạo nghề xuất sắc tương đương tiêu chuẩn Đức với đồng bộ: cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề, bộ chương trình, giáo trình đào tạo và đội ngũ giảng viên./.

N. Trinh