Cập nhật ngày: 25/01/2019

 Hơn 1.000 chiếc bánh chưng được gói, dành tặng cho các bạn HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường Cao đẳng Cơ điện Tây Bắc (Hòa Bình).

Trước thềm Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Trường CĐ Cơ điện Tây Bắc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) tổ chức Ngày hội “Gói bánh chưng Xuân ấm áp Tết yêu thương”. Ngày hội này đã trở thành một hoạt động thường niên của nhà trường.

nh 6
Các thầy cô giáo cùng các bạn HSSV tham gia gói bánh chưng.

Trường CĐ Cơ điện Tây Bắc phần đông là HSSV đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều em thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách ở các thôn/bản đặc biệt khó khăn.

Với mong muốn mang đến cho các em HSSV nghèo một cái tết đầm ấm, ý nghĩa, động viên tinh thần giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống, nhà trường đã kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh, sự chung tay của các thầy cô giáo. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên nhà trường đã huy động 100% đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia hưởng ứng.

nh 2
Các thầy cô giáo cùng các bạn HSSV tham gia gói, nấu bánh

Từ số tiền quyên góp được, nhà trường đã mua nguyên liệu, gói được hơn 1.000 chiếc bánh chưng dành tặng các em HSSV nghèo. 

nh từ thiện
Hơn 1.000 chiếc bánh chưng là món quà thiết thực nhất mà nhà trường gửi tới các em học sinh nghèo.

Cùng với bánh chưng xanh, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trường CĐ Cơ điện Tây Bắc tổ chức trao 6 suất quà, 10 chăn ấm, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng cho HSSV nghèo vượt khó.

Ông Trịnh Quốc Tấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thông qua hoạt động thiết thực này, nhà trường mong muốn các em HSSV được học cách chia sẻ, yêu thương với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” để mái trường CĐ Cơ điện Tây Bắc thật sự là mái nhà chung ấm áp, yêu thương".

Nguyễn Hương/baonhandao.vn